sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ngôi sao trẻ 17 tuổi gốc Thái Lan gây sốt với trận đấu ra mắt đội 1 Chelsea

Thứ năm, 23/12/2021 09:04 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cầu thủ trẻ gốc Thái Lan - Jude Soonsup-Bell đã có lần đầu ra mắt đội 1 của Chelsea trong trận đấu gặp Brentford rạng sáng nay (23/12).

Trong khuôn khổ Tứ Kết Carabao Cup (Cúp Liên đoàn Anh) diễn ra cặp đấu giữa Brentford vs Chelsea. Đại diện thành London đang gặp 1 cơn khủng hoảng về lực lượng khi rất nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương hoặc nhiễm Covid. Chính vì vậy HLV Thomas Tuchel đã trao cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ ở trận đấu này.

Trước thềm trận đấu này, chiến lược gia người Đức đã triệu tập hàng loạt cầu thủ trẻ từ học viện Cobham đang thi đấu tại U23 Chelsea. Khá bất ngờ khi HLV Tuchel đã tung ra sân tới 3 cầu thủ lần đầu được đá chính ở đội 1 là Xavier Simons, Jude Soonsup-Bell và Harvey Vale. Chung cuộc, The Blues có chiến thắng 2-0 qua đó ghi tên vào vòng Bán kết.

saogocthailand-chelsea
Ngôi sao gốc Thái Lan - Jude Soonsup-Bell đã có trận đấu ra mắt đội 1 Chelsea

Đáng chú ý, trong đội hình ra sân của Chelsea đêm qua có tiền đạo trẻ Jude Soonsup-Bell - ngôi sao mang dòng máu Thái Lan. Sinh năm 2004, Jude Soonsup-Bell có cha là người Anh và mẹ là người Thái Lan. Được biết tài năng trẻ này đã gia nhập lò đào tạo của Chelsea vào năm 13 tuổi và còn nhận được học bổng toàn phần tại học viện.

Jude Soonsup-Bell xuất thân ở vị trí tiền vệ nhưng sau đó được đôn lên đá tiền đạo. Anh là trụ cột của U18 Chelsea cũng như U17 Anh. Trước sự phát triển ấn tượng trong thời gian qua, Chelsea đã giữ chân Jude Soonsup-Bell bằng một bản hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn 2 năm. Dù chỉ ra sân 45 phút trong trận đấu gặp Brentford đêm qua tuy nhiên đây sẽ là cú hích rất lớn cho sự phát triển của ngôi sao mang 2 dòng máu Anh - Thái Lan.

XEM THÊM:

"Tiến Linh không thua gì Anh Đức hay Công Vinh, nếu Dangda 8 thì Tiến Linh cũng phải 7"

Chuyên gia Châu Âu: "Việt Nam sẽ thắng Thái Lan nếu cầu thủ dừng một việc vô nghĩa lại" 

Nhà báo Indonesia: "Sẽ thật ngu ngốc nếu nói ĐT Việt Nam phải đá phòng ngự trước Thái Lan"

Theo dõi Sports442 trên