sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Karim Benzema bất ngờ phải hầu tòa vì vụ án...5 năm trước

Thứ sáu, 03/07/2020 19:23 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Các công tố viên Pháp đã yêu cầu tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid phải hầu tòa với cáo buộc liên quan đến vụ tống tiền đồng đội cũ Mathieu Valbuena bằng clip nhạy cảm năm 2015.

Vụ án xảy ra năm 2015, khi Valbuena tuyên bố anh là nạn nhân của hành động tống tiền bằng một video nhạy cảm. Những kẻ tống tiền đe dọa sẽ công khai đoạn băng mà cựu tiền vệ Marseille là nhân vật chính. Trong khi đó, theo RMC Sport, Benzema được cho là người đóng vai trò trung gian.

Karim

Tháng 10/2015, khi đang cùng nhau hội quân ở tuyển Pháp, Valbuena và Benzema đã nói chuyện về vụ tống tiền. Ở đó, tiền đạo Real Madrid có động thái thúc giục người đồng đội sớm trả tiền cho những kẻ nắm đoạn video trong tay để tránh rắc rối.

Theo AFP, các công tố viên tuyên bố họ muốn Benzema được đưa ra xét xử với tội đồng phạm trong vụ án tống tiền bằng clip "nóng" năm 2015. Nếu bị kết án, cựu tiền đạo 32 tuổi của tuyển Pháp có thể đối mặt với án tù 5 năm. Bốn người khác cũng phải đối mặt với phiên tòa, nhưng không có cựu tiền đạo của Liverpool và tuyển Pháp là Djibril Cisse, người trước đây có liên quan đến cuộc điều tra.

benzema-real-madrid
Tiền đạo của Real Madrid đối mặt nguy cơ phải hầu tòa

Sylvain Cormier, luật sư của Benzema, khẳng định đã nhận được quyết định của các công tố viên. Song, ông lập tức bác bỏ và cho rằng những cáo buộc này là vô căn cứ. "Không có gì ngạc nhiên cả. Chúng tôi cũng mong đợi phiên tòa để giải quyết mọi chuyện, dù những cáo buộc trên là phi thực tế", ESPN dẫn lời ông Cormier.

Vụ bê bối này đã khiến tiền đạo của Real Madrid bị HLV Didier Deschamps loại khỏi đội hình dự EURO 2016. Đến nay, Benzema vẫn chưa thể trở lại đội hình "Les Bleus" dù nhiều lần khẳng định mình vô tội. Valbuena, người có 52 lần khoác áo tuyển quốc gia, cũng chịu chung số phận.

Benzema-dong-gop-nhieu-ban-cho-Real-Madrid
Benzema đang có phong độ cao thời gian gần đây

Thông tin Benzema phải hầu tòa khiến Real Madrid phần nào hoang mang khi tiền đạo người Pháp đang là niềm kỳ vọng rất lớn giúp đội bóng hướng đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Chân sút 32 tuổi hiện là người ghi bàn cao thứ hai tại La Liga mùa này và liên tiếp tỏa sáng gần đây để giúp Real Madrid nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Barcelona lên 5 điểm khi giải còn 5 vòng đấu.

Theo dõi Sports442 trên