sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Thái Lan: "HLV Park Hang-seo chẳng có gì hơn ông Nishino"

Thứ sáu, 03/07/2020 14:54 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Truyền thông Thái đã điểm lại những thành tích của HLV Akira Nishino sau 1 năm dẫn dắt Voi Chiến và khẳng định chiến lược gia người Nhật không hề thua kém HLV Park Hang-seo.

Sau thành tích đáng quên tại King's Cup 2019, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã sa thải HLV Sirisak Yodyardthai. Người được chọn để tiếp quản chiếc ghế nóng ở ĐT Thái Lan là HLV Akira Nishino, người dẫn dắt ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018.

akira-nishino

Đó là thời điểm mà ĐT Thái Lan hoàn toàn lép vé so với Việt Nam. Voi Chiến bị loại ở bán kết AFF Cup 2018, dừng bước sớm ở Asian Cup 2019 và vừa thua chính ĐT Việt Nam tại King's Cup ngay trên sân nhà. NHM bóng đá Thái Lan luôn mang thành tích của thầy trò HLV Park Hang-seo ra để làm tiêu chuẩn đánh giá chiến lược gia người Nhật Bản.

Trong năm đầu tiên làm việc tại Thái Lan, HLV Akira Nishino đã có 3 lần đối đầu với HLV Park Hang-seo. Đáng chú ý, cả 3 trận đấu đều kết thúc với kết quả hòa. Ở cấp độ ĐTQG, Thái Lan và Việt Nam đã có 2 trận hòa với tỷ số 0-0 tại vòng loại World Cup 2022. Tại SEA Games vừa qua, U22 Thái Lan đã bị U22 Việt Nam cầm hòa sau khi sớm dẫn trước 2 bàn. Kết quả này khiến thầy trò HLV Nishino bị loại đầy tức tưởi ngay từ vòng bảng.

nishino-park

Theo nhận định của Siam Sport, những gì HLV Nisinho làm được là ấn tượng hơn rất nhiều so với 2 người tiền nhiệm ở ĐTQG cũng như U23 Thái Lan là Sirisak Yodyardthai và Alexander Gama. Cả 2 HLV này đều để thua ông Park Hang-seo trước khi chiến lược gia người Nhật tới. Tờ báo Thái kết luận, HLV Akira Nishino không hề thua kém khi đặt lên bàn cân so sánh với người đồng nghiệp bên phía ĐT Việt Nam.

Sau 5 lượt trận đầu tiên, ĐT Thái Lan đang đứng thứ 3 trên BXH vòng loại World Cup 2022 với 8 điểm. Việt Nam vẫn đang là đội dẫn đầu với 11 điểm cùng 5 trận bất bại. Ở 3 lượt trận còn lại, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt đấu với Malaysia, Indonesia và UAE.

VIDEO: Quế Ngọc Hải đã khiến hàng công triệu đô của Thái Lan "tắt điện" như thế nào?

Theo dõi Sports442 trên