sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"U22 Việt Nam mà thể lực thế này thì chán quá, không thông cảm được"

Thứ sáu, 03/07/2020 14:01 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Đó là nhận xét của HLV Lê Thụy Hải sau khi chứng kiến sự ngao ngán mà HLV Park Hang Seo dành cho thể lực yếu đuối của các cầu thủ U22 Việt Nam.

Như đã đưa tin, U22 Việt Nam đã có đợt tập trung ngắn hạn trong 2 ngày (1-2/7). Trong buổi tập diễn ra ngày 2/7, HLV Park Hang Seo đã chia 28 cầu thủ thành 2 đội hình để thi đấu đối kháng.

Tuy nhiên, trận đấu không thể đảm bảo chất lượng chuyên môn khi các cầu thủ U22 Việt Nam liên tục nằm sân và chấn thương vì thể lực quá yếu. Đánh giá về điều này, HLV Lê Thụy Hải cho rằng khó mà thông cảm được cho các cầu thủ:

"Cái quan trọng nhất là ý thức cá nhân. Cấp CLB, ở tuổi 22 nhiều cầu thủ trên thế giới đã nổi tiếng rồi. Ngay cả Việt Nam cũng vậy, Công Phượng, Quang Hải ở tuổi ấy đã rất tốt rồi.

HLV-Park-Hang-Seo
HLV Park Hang Seo ngán ngẩm trên khán đài

Tất nhiên các bạn U22 lên tuyển đợt này, chúng ta cũng cần thông cảm. Đầu tiên là thời tiết hơi nắng nóng. Thứ hai là khi họ lên tập trung, thời gian quá ngắn. Thứ ba là tâm lý, nhiều em được gọi lên cũng mới lần đầu nên cái cố gắng có hơi quá sức dẫn tới điều tiết thể lực không đầu.

Nhưng chúng ta cảm thông thì cảm thông một phần thôi. Dù khó khăn thì anh cũng phải chơi được 60, 70 phút chứ."

Dưới triều đại HLV Park Hang Seo, các cầu thủ luôn phải chơi với 200% tinh thần chiến đấu và không được phép bỏ cuộc cho tới những giây cuối cùng. Ở chiến công Thường Châu năm 2018, các cầu thủ U23 Việt Nam như Quang Hải, Văn Thanh, Văn Hậu, ... đã cho thấy một nền tảng thể lực cực kì bền bỉ. Dù liên tiếp trải qua những trận cầu 120 phút (gặp Iraq và Qatar) nhưng những chiến binh sao vàng vẫn chiến đấu quật cường ở trận chung kết.

83537852_3181993951860318_1027844840000315056_o
Tân binh Tiêu Exal thậm chí còn không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương

Ông Lê Thụy Hải cũng cho rằng các cầu thủ phải thực sự nghiêm túc với bản thân nếu muốn đạt được thành công:

"Điều quan trọng nhất, bản thân cá nhân các bạn khi ở CLB không chịu chăm chút, cứ nghĩ mình tập thế là thừa rồi vì đường nào cũng không được thi đấu. Điều đó là rất nguy hiểm. Bản thân các em phải phấn đấu. Chúng tôi ngày xưa cũng vậy thôi, nếu không phấn đấu, nỗ lực cá nhân thì làm sao bật vọt lên được.

VIDEO: Trần Bảo Toàn - cái tên được kì vọng thay thế Quang Hải ở tuyến giữa

Vì ở CLB nào cũng thế, trước mặt mình đều là những cây đa cây đề. Làm sao anh chen chân được vào đội ấy? Nếu anh không tập luyện thì bản thân sẽ mai một đi. Ngoài vấn đề tự thân các em thì sự thúc dục của HLV CLB rất quan trọng. Các anh không nên bỏ qua, hay suy nghĩ "thôi kệ nó". Như vậy rất nguy hiểm."

Hiện tại, các cầu thủ U22 Việt Nam đã được trở về hội quân cùng CLB để có sự chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo của V-League 2020.

Theo dõi Sports442 trên