sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Trung Quốc: “ĐT nữ Việt Nam đi World Cup 2023 là do may mắn”

Thứ hai, 07/02/2022 13:00 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ báo Trung Quốc cho rằng ĐT Việt Nam có thể giành vé dự World Cup 2023 phần nhiều là do sự may mắn đến từ lịch thi đấu và sự xáo trộn của đối thủ.

ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng vô cùng quả cảm trước ĐT nữ Đài Loan với hai bàn thắng của Chương Thị Kiều và Bích Thùy. Theo đó mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết bàn về chiến thắng của các cô gái áo đỏ.

"Tuyển nữ Việt Nam đã chính thức giành vé dự World Cup sau khi đánh bại Đài Loan. Bằng cách này, Việt Nam sẽ xuất hiện trên sân khấu thế giới cùng tuyển Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản, Philippines…

Các cô gái Việt Nam đã ăn mừng vô cùng cuồng nhiệt, thậm chí còn phấn khích hơn cả khi đội tuyển nam quốc gia đánh bại Trung Quốc ngày đầu năm ở vòng loại World Cup. Màn ăn mừng của tuyển nữ Việt Nam là hết sức ấn tượng. Chưa bao giờ họ trải qua cảm xúc cuồng nhiệt, vỡ oà tới như vậy.”

doi-nu-vn-di-worl-cup-8645-1644146701901925106067
Những cô gái Vàng mang lại niềm tự hào cho Việt Nam

Tuy nhiên, phía dưới bài viết, tờ Sohu lại có ý kiến cho rằng ĐT nữ Việt Nam có thể giành tấm vé tham dự World Cup 2023 phần nhiều là do may mắn.

"Tại vòng play-off, tuyển nữ Việt Nam đã quá may mắn. Trước trận này thì Thái Lan đã để thua 2 trận nhưng Việt Nam phải giành chiến thắng mới chính thức có vé World Cup.

Thế nhưng, việc có 8 cầu thủ Đài Loan có kết quả dương tính với dịch bệnh đã khiến đội bị xáo trộn lớn và điều đó mang tới cơ hội cho Việt Nam".

Không chỉ riêng tờ báo Trung Quốc mà một bộ phận cổ động viên Đài Loan cũng cho rằng chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam là chiến thắng của sự “may mắn”. Tuy nhiên, nếu như theo dõi kỹ trận đấu, có thể thấy rằng may mắn chỉ là một phần nhỏ trong chiếc vé đi dự World Cup của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Các cô gái Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc và bùng nổ.

Theo dõi Sports442 trên