sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Khán giả Đài Loan: "Việt Nam là đội yếu nhất nhưng họ thắng vì lợi thế của lịch thi đấu"

Thứ hai, 07/02/2022 09:30 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Bên cạnh những lời chúc mừng, khen ngợi dành cho các cô gái Việt Nam, nhiều cổ động viên Đài Loan không phục và cho rằng đội nhà thua do lịch trình thi đấu quá sát.

Trên sân Ấn Độ ngày 6/2, ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại ĐT nữ Đài Loan với tỉ số 2-1. Theo đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chính thức có vé dự World Cup 2023 do Australia và New Zealand đồng đăng cai. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam tham dự World Cup. Trước đó, ĐT nữ đã lỡ hẹn với WC 2014.

Sau chiến thắng lịch sử, không ít những lời khen ngợi dành cho sự quả cảm của các cô gái Vàng. Nhiều tờ báo quốc tế đã gửi lời chúc mừng đến Việt Nam đồng thời thán phục trước màn trình diễn của đội bóng áo đỏ trên sân. Trên trang chủ của mình, FIFA cũng đã gửi lời chúc mừng đến thầy trò HLV Mai Đức Chung.

doi-tuyen-nu-viet-nam-16441395185951185727127
ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước ĐT Đài Loan

"ĐT nữ Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup. Họ giành tấm vé thứ năm tại châu Á được góp mặt tại World Cup nữ 2023 diễn ra ở Úc và New Zealand. Họ hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của mình."

Ngoài ra, rất nhiều cổ động viên quốc tế cũng gửi lời chúc đến ĐT Việt Nam và ngả mũ trước tinh thần dũng cảm của các cô gái áo đỏ.

Tuy nhiên, ĐT nữ Đài Loan cũng đã có màn trình diễn không tệ. Chính vì vậy, sau thất bại, nhiều CĐV đội Đài Loan cho rằng ĐT Việt Nam thắng nhờ lịch thi đấu được nới rộng hơn so với đội bóng của họ.

90_c1429ab1692cbed52618b4cfe9bacdc3
CĐV Đài Loan cho rằng ĐT nước họ thua do lịch trình thi đấu

Tạm dịch: Việt Nam là đội yếu nhất trong 3 đội tại bảng nhưng họ lại được ưu ái về lịch trình thi đấu. Không có gì bất ngờ ở đây. Dù sao cũng chúc mừng Việt Nam. Họ không có lỗi về mặt lịch thi đấu mà là AFC.

Nhìn vào thực tế, đúng là ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế hơn so với ĐT Đài Bắc Trung Hoa, đặc biệt là về lịch thi đấu. Tuy nhiên, nhìn vào tổng thể trận đấu, ĐT Việt Nam cũng không hề lép vế so với đối thủ, thậm chí các cô gái của chúng ta còn có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội hơn so với ĐT Đài Loan. Đây vẫn là một chiến thắng vô cùng xứng đáng dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Theo dõi Sports442 trên