sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

BLV Trung Quốc: "Chúng ta phải cảm ơn các cô gái và thấy hổ thẹn với bóng đá nam"

Thứ hai, 07/02/2022 10:01 (GMT+7)

Sau khi chứng kiến các cầu thủ nữ Trung Quốc lội ngược dòng tuyệt vời trước Hàn Quốc để vô địch ASIAN Cup 2022, BLV Trung Quốc đã không quên chỉ trích các nam đồng nghiệp vì thái độ thi đấu hời hợt.

ĐT nữ Trung Quốc vừa giành được chức vô địch ASIAN Cup 2022 sau cuộc lội ngược dòng kịch tính khi bị ĐT nữ Hàn Quốc dẫn trước 2-0. Chiến thắng này giúp tuyển nữ Trung Quốc trở lại ngai vàng châu lục sau 16 năm. Nó cũng tái khẳng định vị thế của đội bóng nữ giàu thành tích nhất tại cúp châu Á.

Đáng chú ý hơn, kể từ khi bước vào vòng tứ kết cho đến khi đăng quang, ĐT nữ Trung Quốc luôn bị các đối thủ dẫn trước. Tuy vậy, họ đã thi đấu vô cùng nỗ lực để có được 3 trận lội ngược dòng. Trong đó, trận bán kết và chung kết các cô gái của Trung Quốc đều có những bàn thắng cảm xúc vào những phút cuối trận.

ĐT nữ Trung Quốc vô địch ASIAN Cup 2022

Tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ nữ Trung Quốc khiến cho BLV nổi tiếng Huang Jianxiang không khỏi vui mừng xúc động. Ông đã khóc trên sóng truyền hình sau khi chứng kiến cuộc lội ngược dòng cảm xúc của đội nhà trận chung kết ASIAN Cup. Ngoài ra, vị BLV này không quên chỉ trích các nam đồng nghiệp vì tinh thần thi đấu vô cùng hời hợt. 

Huang Jianxiang nghẹn ngào: "Đây là một trận chiến lịch sử. Đây là giọt nước mắt hạnh phúc! Đây là điều mà bóng đá Trung Quốc đã không có được. Tất cả mọi người hãy đứng lên và làm việc chăm chỉ! Tôi nghĩ đó là tinh thần mà bóng đá cần phải có, và đây cũng là tinh thần mà bóng đá Trung Quốc nên có!

Hẳn chúng ta phải cảm ơn các cô gái, và chúng ta cũng nên có cảm giác xấu hổ với bóng đá nam. Đấy là một tập thể không có tinh thần chiến đấu, bóng đá nam là một mớ hỗn độn. Thế nên Lippi đã từ chức ngay từ đầu, vì ông ấy biết rằng huấn luyện viên dù có tuyệt vời đến đâu mà các cầu thủ không có tinh thần chiến đấu thì cũng vô nghĩa”.

ĐTQG nam Trung Quốc đang gây ra nỗi thất vọng rất lớn

Hiện tại, ĐTQG nam Trung Quốc đang rơi xuống tận cùng thất vọng sau khi thua Việt Nam 1-3. Thất bại đó càng khó nuốt trôi hơn khi nó diễn ra vào đúng ngày mùng 1 Tết khiến cho đến tận bây giờ, các tờ báo cũng như các trang mạng xã hội tại đất nước tỷ dân này vẫn đang có rất nhiều những bình luận chỉ trích thầy trò HLV Li Xiaopeng.

Theo dõi Sports442 trên