sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Báo chí quốc tế đồng loạt khen ngợi ĐT nữ Việt Nam sau chiến thắng lịch sử

Thứ hai, 07/02/2022 09:01 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Nhiều tờ báo quốc tế đã bày tỏ sự thán phục trước màn trình diễn của các cô gái Việt Nam trong trận đấu với ĐT Đài Loan, từ đó mang về lần đầu tiên dự World Cup cho bóng đá nữ Việt Nam.

Theo trang Sport Star, dưới cái nắng gay gắt ở Mumbai, đội tuyển nữ Việt Nam đã mở đầu trận đấu tích cực, cầm bóng nhiều và sớm gây được sức ép lên đội tuyển Đài Bắc - Trung Hoa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 6 do công của Chương Thị Kiều.

“Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi hết sức chủ động trong suốt trận đấu, buộc đội Đài Bắc- Trung Hoa phải phòng ngự sâu, đồng thời không để đội Đài Bắc- Trung Hoa có khoảng trống để truy cản bóng sang phần sân của mình. Những nỗ lực này đã đạt được hiệu quả. Sau khi thế trận ghi nhận tỷ số hòa 1-1 và hai bên đã tiêu tốn nhiều thể lực, Nguyễn Thị Bích Thùy đã ghi được bàn thắng quyết định cho đội tuyển Việt Nam, ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc.” theo trang The Bridge.

Ky-tich-dT-nu-Viet-Nam-gianh-ve-World-Cup-Hanh-trinh-vuon-bien-lon-the-nao-vn-ok-741-1644142488-946-width740height493
ĐT nữ Việt Nam làm nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử

Trang Outlook India cho rằng: “Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Việt Nam đã viết nên lịch sử khi lần đầu tiên giành được một suất tham dự FIFA Women's World Cup 2023 do Australia và New Zealand đồng đăng cai.”

Cũng theo trang này, chiến thắng này đánh dấu một hành trình đáng chú ý khi Việt Nam nỗ lực vượt qua đợt bùng phát đại dịch Covid-19 trước khi diễn ra cúp bóng đá nữ châu Á 2022.

Bên cạnh đó, FIFA cũng đã gửi lời chúc mừng tới những cô gái áo đỏ của ĐT Việt Nam trên trang chủ của mình.

"ĐT nữ Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup. Họ giành tấm vé thứ năm tại châu Á được góp mặt tại World Cup nữ 2023 diễn ra ở Úc và New Zealand. Họ hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của mình.”

Theo dõi Sports442 trên