sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Làm nên chiến tích lịch sử, ĐT nữ Việt Nam được nhận vinh dự đặc biệt từ Thủ tướng

Thứ hai, 07/02/2022 09:13 (GMT+7)

Sau khi có lần đầu tiên giành được vé tham dự VCK World Cup làm nức lòng người hâm mộ, ĐT nữ Việt Nam sẽ được đích thân Thủ tướng tiếp đón khi trở về nước.

ĐT nữ Việt Nam bước vào ASIAN Cup 2022 tại Ấn Độ với rất nhiều sự hoài nghi. Chúng ta gặp những vấn đề rất lớn về mặt lực lượng. Đã có những lúc chỉ có 3 4 cầu thủ là đủ khỏe mạnh để ra sân luyện tập. Ấy vậy mà vượt qua tất cả, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn có được những kết quả khả quan để lần đầu tiên có vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của phái đẹp.

Với chiến tích lịch sử này, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam ngoài việc được thưởng nóng rất nhiều tiền đến từ các nguồn khác nhau thì họ còn được nhận một vinh dự lớn lao mà chỉ có những người hùng của quốc gia mới được nhận.

Đội tuyển nữ Việt Nam

Cụ thể, theo chia sẻ của quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, đích thân Thủ tướng sẽ dành thời gian tiếp đón ĐT Nữ Việt Nam và chúc mừng toàn đội khi đội về nước vào ngày 10/2 tới. Được biết, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ đáp chuyến bay về nước vào 22h ngày 10/2.

Cũng theo quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, sau trận thắng Đài Loan, Thủ tướng đã gửi lời biểu dương tất cả thành viên ĐT Nữ Việt Nam vì thành tích chói sáng này. Thủ tướng khen ngợi các cô gái Việt Nam đã thi đấu quả cảm, với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Thủ tướng sẽ kêu gọi xã hội hóa, để thưởng cho đội nữ Việt Nam số tiền 4 tỉ đồng.

ĐT nữ Việt Nam có lần đầu tiên tham dự World Cup

Sau khi về nước, ĐT nữ Việt Nam sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình khoảng 1 tháng trước khi tiếp tục hội quân để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà vào tháng 5 sắp tới.

Còn đối với World Cup nữ 2023, nơi ĐT nữ Việt Nam có lần đầu tiên góp mặt, giải đấu sẽ được tổ chức từ ngày 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Ở lần tổ chức này, World Cup 2023 đã được mở rộng từ 24 lên thành 32 đội. 

Theo dõi Sports442 trên