sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vừa lập được thành tích lịch sử, ĐT Việt Nam cần bổ sung nhân sự "khủng" để vươn ra biển lớn?

Thứ tư, 09/02/2022 14:10 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam đã lập nên một chiến tích lịch sử giành vé dự một kỳ World Cup. Để có thể bổ sung lực lượng cho sân chơi lớn này, việc gọi các cầu thủ Việt kiều là một trong những phương án khả dĩ.

ĐT nữ Việt Nam vừa có một chiến công làm nức lòng người hâm mộ khi có lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK World Cup. Để có được tấm vé đến với ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải trải qua vô vàn những thử thách cam go cả trong và ngoài sân cỏ.

Để chuẩn bị lực lượng cho chiến dịch quan trọng tại World Cup 2023, cựu HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam, ông Steve Darby đã đề xuất Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nên tìm kiếm và mời gọi các cầu thủ Việt kiều sáng giá nhất về đầu quân. Cái tên đầu tiên được ông nhắc tới là Alexandra Huynh (Huỳnh Bảo Yến), người đang khoác áo Western Sydney Wanderers (Australia).

Alexandra Huynh (Huỳnh Bảo Yến)

Cô sinh năm 1994 tại Sadleir, bang New South Wales. Dù chỉ cao 1m67, Huỳnh Bảo Yến thi đấu ở vị trí hậu vệ. Hiện tại, ở tuổi 28, Huỳnh Bảo Yến đã có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các giải bóng đá nữ hàng đầu thế giới ở Australia, Italia và Đan Mạch.

Tuy nhiên, hồi năm 2021, Huỳnh Bảo Yến cũng từng chia sẻ rằng cô gặp khó khăn trong việc nhập quốc tịch Việt Nam: "Việc nhập tịch tiêu tốn nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Để trở thành công dân Việt Nam, bạn phải đến đó sinh sống. Chuyện này rất phức tạp. Hơn nữa, bố tôi đã di cư sang Australia nhiều năm, bây giờ ông ấy cũng không còn hộ chiếu Việt Nam".

Dẫu vậy, điều đó cũng không ảnh hưởng tới việc nữ cầu thủ này có thể khoác áo tuyển Việt Nam, bởi theo quy định của FIFA một cầu thủ vẫn có quyền thi đấu cho đội tuyển quốc gia khác đủ điều kiện nếu chưa thi đấu quá ba trận (bao gồm cả các trận giao hữu). Nếu có thể bổ sung được Việt kiều này vào đội hình thì sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ được tăng cường.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS