sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thua ê chề Việt Nam, ĐT Trung Quốc chuẩn bị "thanh trừng" những kẻ sa sút thiếu động lực thi đấu?

Thứ ba, 08/02/2022 15:44 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Trung Quốc, ông Li Xiaopeng dự kiến sẽ thay mới gần như toàn bộ đội hình sau thất bại nặng nề 1-3 trước Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đúng mùng 1 Tết Nhâm Dần vừa qua, ĐT Trung Quốc đã khiến cho dư luận nước này thất vọng tột cùng thi phải nhận trận thua muối mặt 1-3 trước ĐT Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận thua này khiến ĐT Trung Quốc chính thức hết cơ hội cạnh tranh vé dự World Cup 2022.

Tuy rằng họ được đầu tư rất lớn, thậm chí dù là quốc gia đông dân nhất thế giới nhưng họ cũng không ngần ngại đưa về những cầu thủ nhập tịch nhằm hiện thực hóa giấc mộng nâng tầm bóng đá. Ấy vậy mà mọi thứ chỉ gói gọn lại hai từ thất vọng. Các cầu thủ thi đấu vô cùng rời rạc, đơn điệu và dường như rất ít tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

ĐT Trung Quốc gây ra thất vọng rất lớn

Trái ngược với các cầu thủ nam, các cầu thủ nữ Trung Quốc lại thi đấu vô cùng ấn tượng với một tinh thần vô cùng quả cảm để lên ngôi vô địch ASIAN Cup nữ 2022 chỉ ít ngày sau khi các nam đồng nghiệp thất bại tủi hổ. Điều này càng khiến cho dư luận Trung Quốc thêm phần thất vọng về bóng đá nam.

Trước những làn sóng chỉ trích không ngớt hơn 1 tuần vừa qua, theo truyền thông đại lục, HLV Li Xiaopeng sẽ có rất nhiều thay đổi cực kỳ mạnh mẽ để hướng đến hai lượt trận còn lại gặp Saudi Arabia và Oman trong tháng 3.

Theo đó, HLV Li Xiaopeng dự kiến sẽ thẳng tay loại 8 trụ cột từng đá chính ở trận gặp Việt Nam và bổ sung thêm 10 nhân tố mới ở đợt tập trung tới đây. Họ là những người bị chỉ trích nhiều nhất về thái độ thi đấu hời hợt.

ĐT Trung Quốc chuẩn bị có những sự thay đổi mạnh mẽ

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ danh tính 8 cầu thủ bị loại gồm Wu Lei, Luo Guofu, Jiang Guangtai, Alan, thủ môn Yan Junling, Wang Shenchao, Zhang Linjiu và thậm chí cả đội trưởng Wu Xi.

Trái với dự đoán trước đó, HLV Li Xiaopeng nhiều khả năng sẽ không bị sa thải. Nhà cầm quân 46 tuổi này sẽ còn hai cơ hội để chứng tỏ bản thân trước Saudi Arabia và Oman. Nếu mọi thứ vẫn không khởi sắc hơn thì Liên đoàn bóng đá Trung Quốc mới cân nhắc đến phương án thay đổi.

Theo dõi Sports442 trên