sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ngước nhìn Việt Nam dự World Cup, bóng đá nữ Thái Lan liền có một sự thay đổi mang tính lịch sử

Thứ ba, 08/02/2022 14:11 (GMT+7)

Sau một kỳ ASIAN Cup không thành công như kỳ vọng, LĐBĐ Thái Lan quyết tâm cải tổ giải VĐQG nữ ngay từ năm 2022 này để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn cho bóng đá nữ xứ Chùa Vàng.

ĐT nữ Thái Lan vừa có một kỳ ASIAN Cup không thành công. Họ để thua sốc 0-1 trước Philippines ở ngay vòng bảng và thất bại đậm 0-7 trước Nhật Bản tại tứ kết trước khi tiếp tục nhận hai trái đắng trước Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa ở vòng play-off tranh vé dự World Cup.

Tuy cơ hội dự World Cup 2023 của các nữ "Voi chiến" vẫn còn nhưng nhìn chung trong thời gian gần đây, bóng đá nữ xứ Chùa Vàng có phần nào đó đi xuống và thường xuyên chịu lép vế trước Việt Nam. Trước tình hình đó, LĐBĐ Thái Lan đã ngay lập tức tiến hành nhiều cải cách để hướng đến một tương lai tươi sáng hơn cho bóng đá nữ nước nhà.

ĐT nữ Thái Lan kết thúc ASIAN Cup 2022 không tốt như kỳ vọng

Đáng chú ý nhất là giải VĐQG nữ sẽ được chia làm 2 hạng đấu và thể thức thi đấu cũng có sự khác biệt đáng kể. Giải đấu cấp cao nhất sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách với sự tham gia của 8 CLB và bắt đầu khởi tranh từ ngày 26/2. Giải hạng 2 cũng sẽ bắt đầu cùng ngày và được chia thành 2 lượt. Lượt đi các đội sẽ thi đấu tập trung, lượt về thi đấu trên sân nhà theo hình thức bốc thăm.

Bà Rumpa Waravirakul, trưởng bộ môn bóng đá nữ của LĐBĐ Thái Lan cho biết: "Hiệp hội bóng đá sẽ nỗ lực cùng các CLB nâng cấp chất lượng cơ sở vật chất, sân bãi để chuẩn bị cho giải VĐQG. Điều này sẽ có ích cho việc xin giấy phép cấp CLB để chuẩn bị cho AFC Champions League nữ 2023". 

Trong tháng 1 vừa rồi, các quan chức quản lý cũng đã tiến hành kiểm tra các SVĐ sẽ được sử dụng ở giải bóng đá nữ Thái Lan Division 1. Với sự thay đổi thể thức theo 2 lượt đi và về như bóng đá nam, giải VĐQG Thái Lan 2022 hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính và chuyên nghiệp hơn.

Theo dõi Sports442 trên