sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nhìn học trò lao lực, thuyền trưởng Bayern công khai chỉ trích thẳng mặt Liên đoàn Bóng đá Đức

Thứ bảy, 07/10/2023 12:33 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, huấn luyện viên của Bayern Munich - Thomas Tuchel đã chỉ trích Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) về chuyến du đấu sắp tới của đội tuyển quốc gia.

Một vài tuần vừa qua được đánh giá là khoảng thời gian khá căng thẳng đối với chính gã khổng lồ Bayern Munich lẫn huấn luyện viên trưởng Thomas Tuchel. Với cuộc khủng hoảng chấn thương đang xảy ra với Die Rekordmeister, "Hùm xám xứ Bavaria" đang gặp khó với bài toán nhân sự, bên cạnh đó, đội bóng này cũng đang phải đồng thời đối mặt với sự tấn công dữ dội của lịch thi đấu. 

tuchel_LsvxZQt
Nhìn học trò lao lực, thuyền trưởng Bayern công khai chỉ trích thẳng mặt Liên đoàn Bóng đá Đức

Dù nhà đương kim vô địch Bundesliga đang có kết quả thi đấu khá tích cực, tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức đang cảm thấy không hài lòng khi một số học trò của ông phải trải qua căng thẳng cũng như quá tải vì lịch thi đấu oái ăm. Vào đầu tuần tới, "cỗ máy xe tăng" sẽ có chuyến hành quân đến Mỹ để thi đấu hai trận giao hữu với "xứ sở cờ hoa" và Mexico. 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Freiburg, nhà cầm quân sinh năm 1973 chia sẻ rằng: “Tôi không phải đợi đến bây giờ mới nhướn mày. Tôi không biết liệu có ai có thể giải thích cho tôi theo cách mà tôi có thể hiểu được hay không nhưng thành thật mà nói, tại sao lại phải đến Mỹ du đấu trong khi mùa giải ở châu Âu đang diễn ra?”.

Vị thuyền trưởng của "Hùm xám xứ Bavaria" cũng phàn nàn về việc Bayern không được hỏi ý kiến về chuyến du đấu dù đội bóng chủ sân Allianz Arena đóng góp một số lượng lớn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. “Chúng tôi chỉ được biết khi mọi thứ đã được quyết định xong xuôi. Họ hoàn toàn có thể hỏi ý kiến của chúng tôi nhưng lại không làm vậy. Thành thật mà nói thì nó vô nghĩa", HLV Thomas Tuchel bức xúc. 

hlv-thomas-tuchel-1dsr-3552
Nhìn học trò lao lực, thuyền trưởng Bayern công khai chỉ trích thẳng mặt Liên đoàn Bóng đá Đức

Có thể thấy rõ sự thất vọng và lo lắng của Tuchel bởi Bayern Munich sẽ phải thi đấu 5 trận trong 14 ngày sau khi trở về từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Đáng nói là 4/5 trận sắp tới, đội bóng này sẽ phải làm khách và điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của các cầu thủ. Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà thuyền trưởng của Bayern khó chịu với liên đoàn bóng đá Đức.

Theo dõi Sports442 trên