sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Argentina khẳng định giúp ĐT Việt Nam đả bại Hàn Quốc, tham dự World Cup

Thứ bảy, 07/10/2023 09:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Diego Giustozzi Raul khẳng định mục tiêu của ĐT futsal Việt Nam là góp mặt tại World Cup futsal 2024.

Theo kế hoạch, vòng loại bảng D Giải futsal châu Á 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào hôm nay (7/10) tại Mông Cổ. Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina Diego Giustozzi sẽ đá trận ra quân với chủ nhà Mông Cổ vào lúc 13h vào chiều nay. 

futsal  vn
Tuyển futsal Việt Nam sẽ tham dự vòng loại giải futsal châu Á 2024 vào tháng này

Trước thềm trận đấu, vị chiến lược gia 55 tuổi đã có những chia sẻ đặc biệt quan trọng. Theo đó thuyền trưởng của ĐT futsal Việt Nam cho rằng, thầy trò ông cần vượt qua thử thách đầu tiên này để hướng đến World Cup futsal 2024:

"Như các bạn đã biết, mục tiêu của chúng tôi là góp mặt tại World Cup futsal 2024. Để làm được điều đó thì vòng loại futsal Châu Á sẽ là thử thách đầu tiên mà chúng tôi phải vượt qua. Tất nhiên, chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ. Nhưng chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Chúng tôi cũng cảm thấy tự tin và đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này”. 

diegogiustozzifutsalvietnam0410
HLV Diego Giustozzi Raul nêu cao mục tiêu tham dự VCK futsal World Cup 2024

Trong 3 đối thủ cùng bảng đấu, Mông Cổ và Nepal được đánh giá đều ở thế dưới cơ so với ĐT futsal Việt Nam nên mục tiêu giành trọn 6 điểm đầu tiên là tương đối khả quan. Trở ngại lớn nhất đối với Việt Nam được nhận định là ở lượt trận cuối khi Hồ Văn Ý và các đồng đội phải chạm trán đội tuyển futsal Hàn Quốc. 

Tuy nhiên ở giải futsal châu Á 2022, ĐT Việt Nam từng chung bảng với đối thủ này và giành chiến thắng thuyết phục 5-1, qua đó cùng Nhật Bản vào chơi tại trận tứ kết. Do vậy, với thực lực hiện tại, thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul hoàn toàn có thể hướng tới vị trí dẫn đầu trong cuộc đua ở bảng đấu này để giành vé tham dự VCK futsal châu Á 2024 sớm.

Trước đó ĐT futsal Việt Nam đã hai lần liên tiếp tham dự World Cup futsal 2016 và 2021. Đội cũng vừa có chuyến tập huấn chất lượng tại Paraguay và Argentina, đá 2 trận giao hữu quốc tế tại Việt Nam trước khi vào giải.

Theo dõi Sports442 trên