sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Harry Kane tuyên bố thời gian giải nghệ, quyết 'so găng' đến cùng với Messi và Ronaldo

Thứ tư, 11/10/2023 14:41 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, ngôi sao Harry Kane đã bất ngờ tuyên bố anh sẽ chơi bóng đến 40 tuổi, điều này cũng đồng nghĩa với việc chân sút người Anh còn gần chục năm thi đấu đỉnh cao ở phía trước.

Mới đây, tân binh của Bayern Munich - Harry Kane đã quay trở lại Anh để chuẩn bị cho trận giao hữu với Australia và quan trọng hơn là cuộc đụng độ với Ý tại vòng loại Euro 2024 vào tuần tới. Kể từ khi khoác áo đội bóng gã khổng lồ nước Đức, ngôi sao sinh năm 1993 cho thấy anh vẫn ở đỉnh cao của sự nghiệp với 9 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo sau 10 vòng đấu. 

harry-kane-bayern-munich-bochum-370
Harry Kane tuyên bố thời gian giải nghệ, quyết so găng với Messi và Ronaldo

Dù đã bước qua tuổi 30, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Harry Kane vẫn chưa nghĩ đến thời điểm anh sẽ không còn khoác áo đội tuyển Anh. Khi được hỏi liệu ở tuổi này, anh đã có ý định rút lui khỏi đấu trường quốc tế hay chưa, chân sút sinh năm 1993 cho hay: "Có lẽ là không. Tôi luôn tự hào khi được chơi cho đội tuyển Anh và việc giải nghệ sẽ là điều khá khó khăn để nghĩ đến.

Tôi là người luôn muốn tiếp tục nỗ lực và tiếp tục thử thách các giới hạn. Có lẽ tôi sẽ tiếp tục đi cho đến khi không còn được chọn nữa rồi mới chấp nhận điều đó. Tôi yêu từng phút được chơi cho đội tuyển Anh và tôi không muốn điều đó sớm kết thúc". 

Để có thể kéo dài sự nghiệp của mình nhiều nhất có thể, cựu ngôi sao của Tottenham cũng có riêng cho mình các chuyên gia về thể chất lẫn dinh dưỡng. Harry Kane tin rằng anh vẫn mới chỉ đi được một nửa chặng đường sự nghiệp thi đấu đỉnh cao:

"Khi bạn biết là bạn đã bước sang tuổi 30 và mọi người bắt đầu nghĩ đó là dấu chấm hết. Nhưng tôi thì lại nhìn nhận bản thân gần như mới bước vào nửa sau của sự nghiệp. Tôi đã chơi ở đội một ở Spurs từ năm 20 hoặc 21 tuổi nên tôi đã có 9 hoặc 10 năm ở đẳng cấp cao nhất. Tôi hy vọng điều này sẽ duy trì thêm 8 hoặc 9 năm nữa.

Khi bạn nhìn vào những cầu thủ hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Robert Lewandowski, Zlatan Ibrahimovic, họ đều tiến bộ hơn khi bước sang tuổi 30. Trong nhiều môn thể thao, mọi thứ có thể được giải quyết bởi cuộc sống cá nhân của bạn. Bạn có gia đình, các con. Bạn cảm thấy thoải mái với cơ thể, tinh thần của mình và điều đó cho phép bạn tập trung vào bóng đá”.

harry-kane-40-368
Harry Kane tuyên bố thời gian giải nghệ, quyết so găng với Messi và Ronaldo

Trong đợt tập trung mới đây cùng "Tam sư", Harry Kane cũng nhận được câu hỏi về đội bóng cũ Tottenham. Tiền đạo sinh năm 1993 cho biết bản thân tiếp tục ủng hộ Spurs vô địch Premier League mùa này.

"Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ phủ nhận việc mình là CĐV của Tottenham và chứng kiến Spurs chiến thắng là niềm vui với tôi. Tôi muốn Tottenham vô địch Premier League hơn bất cứ đội bóng nào", thủ quân của đội tuyển Anh cho hay.

Theo dõi Sports442 trên