sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Troussier: ĐT Việt Nam nhất định không từ bỏ triết lý

Thứ tư, 11/10/2023 06:50 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier khẳng định ĐT Việt Nam sẽ không từ bỏ triết lý hiện tại và từng bước hoàn thiện để thành công trong tương lai.

Tối 10/10, ĐT Việt Nam có chuyến làm khách đến sân của ĐT Trung Quốc trong trận giao hữu nhân dịp FIFA Days. Tại đây, Những chiến binh sao Vàng kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra số cơ hội ngang bằng đội chủ nhà, song lại phải nhận 2 bàn thua từ những sai lầm nơi hàng phòng thủ, qua đó để thua trắng 0-2 trước đối thủ.

dt viet nam vs dt trung quoc 2
ĐT Việt Nam để thua 2 bàn không gỡ trước Trung Quốc

Sau trận đấu, HLV Troussier khẳng định: "Để chuẩn bị cho Asian Cup và vòng loại World Cup 2026, chúng tôi nhất định không từ bỏ việc theo đuổi lối chơi mới, triết lý mới của mình.

Trong trận đấu hôm nay, tôi yêu cầu các cầu thủ kiểm soát bóng, kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt. Ý đồ của ban huấn luyện đưa ra là vậy".

hlv troussier
HLV Troussier khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi hiện tại cho ĐT Việt Nam ở các giải đấu sắp tới

"Điều đầu tiên tôi nói với các cầu thủ ở trận đấu này là cách phòng thủ, cách thu hồi bóng. Các cầu thủ cần giữ chắc bóng trong chân, thay vì chuyền bóng vào chân đối phương. Ngoài ra, tôi cũng yêu cầu họ chạy chỗ thật nhiều để tìm khoảng trống. Sau khi tìm được khoảng trống, các cầu thủ đồng đội của họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Nếu chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ như vậy, chúng tôi có quyền hy vọng giành được kết quả tốt hơn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi ghi bàn được? Khi ấy, không ai có thể biết trước kết quả trận đấu như thế nào.

Không chỉ ở trận đấu hôm nay, ở các trận đấu trước đó, đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát được bóng khá nhiều. Bởi vậy, không có lý do gì để chúng tôi từ bỏ theo đuổi triết lý mới của mình", nhà cầm quân ĐT Việt Nam nhấn mạnh.

Cuối cùng, HLV Troussier tái khẳng định quan điểm về việc áp dụng triết lý của ông cho đội tuyển: "Với bóng đá Việt Nam, khái niệm chơi kiểm soát bóng như vậy còn khá mới mẻ. Nhưng nếu muốn thoát ra được khu vực Đông Nam Á, tiến ra châu Á, tiến ra thế giới thì chúng tôi cần thêm thời gian để theo đuổi mục tiêu kể trên.

Trận đấu với đội tuyển Trung Quốc hôm nay là bước đầu tiên trên hành trình của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh trong hiệp một trận đấu này rằng chúng tôi có thể làm được điều này. Đội tuyển Việt Nam chúng tôi sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai".

Theo dõi Sports442 trên