sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Trung Quốc: 'ĐT Việt Nam định biến hình thành Barcelona ư?'

Thứ tư, 11/10/2023 09:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc đã có những nhận xét thú vị về lối chơi của ĐT Việt Nam ở trận giao hữu tối ngày 10/10.

Tối 10/10, ĐT Việt Nam dù thi đấu rất nỗ lực nhưng chung cuộc đã không thể tạo bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Trung Quốc và phải nhận thất bại 0-2. Tuy vậy lối chơi đầy hứng khởi và kiểm soát thế trận của các học trò HLV Troussier vẫn nhận được những phản hồi tích cực. 

Trong đó báo chí nước bạn cũng dành nhiều lời khen có cánh cho ĐT Việt Nam. Nhà báo Pan Weili gây bất ngờ khi ví lối chơi ĐT Việt Nam vs Nhật Bản: "ĐT Việt Nam ngày càng chơi giống ĐT Nhật Bản. Không biết ĐT của chúng ta cần bao nhiêu thời gian để có sự trơn tru trong việc kiểm soát và chuyền bóng".

dt viet nam
ĐT Việt Nam được báo Trung Quốc so sánh với lối chơi của Nhật Bản

Còn tờ Sohu dẫn lời bình luận viên Li Xuan: "ĐT Việt Nam định biến hình thành Barcelona ư? Còn tôi nghĩ đội tuyển Trung Quốc phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công. Chúng ta chấp nhận làm kẻ yếu và tận dụng sai lầm của đối thủ. Tôi nghĩ ĐTQG Trung Quốc cần áp dụng lối chơi này khi gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026".

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Troussier cũng khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng lối chơi kiểm soát bóng cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới: “Không chỉ trận đấu hôm nay, ở các trận đấu trước đó, ĐT Việt Nam đã kiểm soát được bóng khá nhiều. Bởi vậy, không có lý do gì để chúng tôi từ bỏ theo đuổi triết lý mới của mình.

dt viet nam
Lối chơi kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam được khen ngợi

Với ĐT Việt Nam, với bóng đá Việt Nam, khái niệm chơi kiểm soát bóng như vậy còn khá mới mẻ. Nhưng nếu chúng tôi muốn thoát ra được khu vực Đông Nam Á, tiến ra châu Á, tiến ra thế giới thì chúng tôi cần thêm thời gian để theo đuổi mục tiêu kể trên". 

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam vẫn còn hai cuộc đối đầu thú vị khác với Uzbekistan vào ngày 13/10. Đó là trận đấu diễn ra trên sân vận động đóng kín và không được tính điểm FIFA. Tới ngày 17/10, đoàn quân HLV Troussier sẽ đối đầu với Hàn Quốc.

Theo dõi Sports442 trên