sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đưa Leverkusen bay cao trên bảng xếp hạng, Xabi Alonso quyết tâm chấm dứt sự thống trị của Bayern

Thứ hai, 23/10/2023 17:08 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

HLV Bayer Leverkusen, Xabi Alonso quyết tâm giúp đội bóng của mình giữ ngôi đầu bảng tới cuối mùa để chấm dứt chuỗi 11 năm vô địch Bundesliga của gã khổng lồ Bayern Munich.

Tại sân chơi Bundesliga, câu lạc bộ Bayer Leverkusen đang có khởi đầu đẹp như mơ với chuỗi trận bất bại từ đầu mùa. Trải qua 8 vòng đấu, đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso hiện dẫn đầu với 22 điểm, đứng thứ 2 là Stuttgart với 1 điểm ít hơn. Hai đội bóng xếp thứ 3 và thứ 4 lần lượt là Bayern Munich và Borussia Dortmund với cùng 20 điểm, nhưng "Hùm xám xứ Bavaria" tạm thời xếp trên do hơn về hiệu số.

16960046439760
Đưa Leverkusen bay cao trên bảng xếp hạng, Xabi Alonso quyết tâm chấm dứt sự thống trị của Bayern

Nếu tiếp tục tình hình như hiện tại, cục diện của cuộc đua vô địch Bundesliga được dự đoán sẽ còn tiếp tục căng thẳng và kịch tính ở các vòng đấu tới. Vị thuyền trưởng của đội bóng chủ sân BayArena hiểu rõ rằng vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì khi mùa giải 2023/24 còn rất lâu mới kết thúc. Tuy nhiên, ông cùng các học trò tại đội bóng Bayer Leverkusen vẫn luôn đặt ra mục tiêu giành đĩa bạc để chấm dứt chuỗi 11 năm thống trị của gã khổng lồ Bayern Munich. 

Chia sẻ về giấc mơ vô địch Bundesliga, nhà cầm quân sinh năm 1981 cho hay: "Mùa giải vẫn còn rất dài phía trước. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta chưa thể nói trước được điều gì cả. Nhưng tôi hài lòng với khát khao và nỗ lực của các học trò trong thời gian qua. Rõ ràng là chúng tôi chưa muốn dừng lại".

Trong quá khứ, Bayer Leverkusen khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối khi họ chưa một lần bước lên đỉnh cao của đấu trường quốc nội dù từng có 5 lần về nhì. Dẫu vậy, giờ đây, cổ động viên của đội bóng này có thể đặt niềm tin bởi màn trình diễn thăng hoa của các học trò Alonso trong thời gian vừa qua.

Xabi Alonso Bayer Leverkusen 092623
Đưa Leverkusen bay cao trên bảng xếp hạng, Xabi Alonso quyết tâm chấm dứt sự thống trị của Bayern

Chinh chiến 11 trận trên mọi đấu trường, đội bóng chủ sân BayArena giành được 10 chiến thắng, ghi 39 bàn và chỉ thủng lưới tám lần. Trung bình mỗi trận, Leverkusen ghi tới hơn 3,5 bàn, một con số khiến nhiều người phải trầm trồ kinh ngạc bởi tần suất ghi bàn đáng nể. 

Theo dõi Sports442 trên