sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

HLV Troussier công tư phân minh, khẳng định không ưu ái cầu thủ trẻ

Thứ năm, 04/01/2024 17:08 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Troussier khẳng định không có sự ưu ái cầu thủ trẻ trong bản danh sách ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup.

Trong buổi họp báo công bố danh sách ĐT Việt Nam sang Qatar chuẩn bị cho Asian Cup, HLV Troussier khẳng định không ưu ái cầu thủ trẻ: "Tôi đánh giá năng lực cầu thủ dựa trên phẩm chất trên sân, đánh giá đôi chân của họ rồi mời nhìn khuôn mặt già hay trẻ. Những người ở đây phù hợp với tiêu chí của tôi như thể trạng, tính kết nối, tinh thần và thái độ...

Đối với các cầu thủ giỏi thì không quan trọng là già hay trẻ. Họ đã giỏi thì bất luận tuổi thì họ vẫn giỏi mà thôi. Tôi không trao cơ hội cho cầu thủ vì họ trẻ", ông Troussier nói.

Ngoài ra HLV Troussier cũng không muốn nhắc đến những khó khăn hay sự lo lắng về các trường hợp chấn thương: "Mỗi cầu thủ được lựa chọn đều có đóng góp riêng tùy theo vai trò. Tôi sắp xếp nhiều đội hình, chiến thuật và có sự lựa chọn tùy theo đối thủ, tính chất trận đấu.

Tôi làm việc 8 tháng qua với nhiều cầu thủ. Tôi tin tưởng với mọi trường hợp chấn thương xảy ra đều sẽ có người khác thay thế. Đội hình này đi Qatar là đội hình hợp lý nhất hiện tại. Tôi không muốn mọi người nhìn đây là những cầu thủ thay thế, cầu thủ hạng 2. Tôi coi đây là những cầu thủ hạng nhất của Việt Nam". 

403647792_1299275970670995_3826786142324306190_n
HLV Troussier khẳng định không có sự ưu ái cầu thủ trẻ

"Từ ngày 28/12, đội tuyển không phát sinh cầu thủ nào chấn thương cả. Các chấn thương đều xảy ra trước khi họ lên đội tuyển lần này. Các cầu thủ đều quyết tâm thể hiện. Tổ y tế làm việc hết công suất để các cầu thủ có thể trạng tốt nhất và làm thế nào sắp tới tập cùng được với các đồng đội. Tôi đánh giá chỉ 2 cầu thủ trong tổ chấn thương đủ khả năng dự các trận đấu ở Asian Cup, số còn lại không kịp bình phục". 

2 cầu thủ kịp bình phục chấn thương mà HLV Troussier nhắc đến là Duy Mạnh và Tuấn Anh. Trường hợp chấn thương cuối cùng vừa bị gạch tên là Nguyễn Hoàng Đức. Nhà cầm quân người Pháp muốn đưa tiền vệ của Thể Công Viettel sang Qatar nhưng đội ngũ y tế xác định anh không thể góp mặt trong các trận đấu vòng bảng. Cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản bày tỏ sự bức xúc khi biết các cầu thủ thời gian quan phải uống thuốc nén đau để thi đấu. "Đây là một vấn đề". 

Theo dõi Sports442 trên