sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Tiếc nuối đội hình chấn thương của ĐT Việt Nam: Mạnh ngang lực lượng dự Asian Cup

Thứ năm, 04/01/2024 13:53 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đang đối diện với khó khăn chồng chất về mặt lực lượng khi danh sách các cầu thủ chấn thương đã ghép được vào thành một đội hình.

HLV Philippe Troussier đã và đang phải chịu "cơn đau đầu" không hề dễ chịu khi liên tiếp đón nhận tin dữ về mặt lực lượng của ĐT Việt Nam. 

Theo đó, danh sách cầu thủ phải sớm nói lời chia tay với đội tuyển đã đủ xếp được một đội hình 5-3-2 mạnh tương đương lực lượng còn lại.

Vị trí thủ môn thuộc về Đặng Văn Lâm. Trước đó, giới truyền thông và người hâm mộ kỳ vọng sẽ là cuộc cạnh tranh gắt gao vị trí bắt chính trên ĐT Việt Nam giữa Văn Lâm và Filip Nguyễn, song điều đó đã không xảy ra. Văn Lâm gặp chấn thương trong trận đấu cuối cùng của CLB Bình Định và dự sẽ không kịp bình phục để cùng ĐT Việt Nam chinh chiến VCK Asian Cup 2023.

van lam
Văn Lâm sơm chia tay ĐT Việt Nam vì chấn thương

Ở vị trí trung vệ là bộ 3 Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và Bùi Tiến Dũng 

Quế Ngọc Hải bị đau ở trận gặp Iraq tháng 11. Cầu thủ của CLB Bình Dương hồi phục tốt nhưng vẫn không kịp khỏi hoàn toàn để tham dự Asian Cup 2023.

Với phong độ ổn định trong màu áo của Hà Nội FC, Thành Chung được gọi lên ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1997 lại sớm chia tay tuyển vì chấn thương. Phương án thay thế cho anh là Bùi Tiến Dũng cũng phải rút lui khi được cho không đủ thể lực.

trung ve dt viet nam
3 trụ cột nơi hàng trung vệ của ĐT Việt Nam sẽ vắng mặt tại VCK Asian Cup sắp tới

Ở vị trí tiền vệ/hậu vệ biên, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Thanh Nhàn là hai cái tên xuất hiện trong danh sách này.

Đoàn Văn Hậu dính chấn thương nặng và từ lâu đã an bài không thể góp mặt tại VCK Asian Cup 2023. Hiện tại, hậu vệ sinh năm 1999 đang tích cực tập phục hồi và có thể trở lại ở các giải đấu sắp tới của ĐT Việt Nam.

Với Thanh Nhàn, cầu thủ trẻ của PVF-CAND ban đầu được HLV Troussier triệu tập nhưng cũng phải sớm nói lời chia tay vì dính chấn thương cổ chân. Cầu thủ sinh năm 2003 dự kiến cũng phải mất khoảng 3 tuần mới có thể tập luyện trở lại. 

Tiền vệ trung tâm: Hoàng Văn Toản, Đức Chiến, Hoàng Đức

Hoàng Văn Toản gặp chấn thương ở trận CAHN gặp Bình Dương. Anh được chẩn đoán cần 3-4 tuần để hồi phục nên cũng sớm chia tay ĐT Việt Nam.

Đức Chiến khá ít lần được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhưng lại phải rời đội tuyển do chấn thương. Tiền vệ của Thể Công Viettel bị tổn thương xương mu ngạch ngang bên trái. 

Về Hoàng Đức, dù vẫn được HLV Troussier giữ lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam song không chắc về khả năng anh có thể dự VCK Asian Cup sắp tới. Chấn thương hiện tại của Hoàng Đức sẽ mất khoảng 10 ngày để hồi phục (tính từ ngày 31/12), qua đó tiền vệ sinh năm 1998 có thể ra sân sớm nhất ở lượt trận thứ hai gặp ĐT Indonesia.

doi hinh chan thuong dt viet nam
Đội hình chấn thương của ĐT Việt Nam trước thềm VCK Asian Cup 2023

Hàng tiền đạo là Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức

Tiền đạo Tiến Linh gặp chấn thương lật cổ chân từ vòng 8 V-League. Sau một thời gian kiểm tra và chẩn đoán, HLV Troussier đã quyết định trả anh về CLB để tiếp tục điều trị

Phan Văn Đức đã gặp chấn thương rất nặng về dây chằng vào tháng 4 năm 2023. Tiền vệ sinh năm 1996 vẫn đang duy trì tập luyện tích cực, dự kiến có thể trở lại sân cỏ vào tháng 3 hoặc tháng 4/2024.   

Theo dõi Sports442 trên