sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bất ngờ HLV Park Hang Seo trở thành ứng cử viên HLV trưởng ĐT Hàn Quốc

Thứ sáu, 16/02/2024 09:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo nằm trong số những ứng viên được lựa chọn thay thế HLV Jurgen Klinsmann để trở thành thuyền trưởng của ĐT Hàn Quốc.

Sau thất bại về kết quả cùng những lùm xùm nội bộ của ĐT Hàn Quốc tại VCK Asian Cup 2024, HLV Jurgen Klinsmann trở thành tâm điểm của làn sóng chỉ trích, thậm chí còn bị người hâm mộ xứ kim chi yêu cầu sa thải ngay lập tức.

Được biết ở cuộc họp mới nhất, các quan chức Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đều đồng tình sa thải HLV Jurgen Klinsmann. Giới truyền thông Hàn Quốc khẳng định, HLV Klinsmann không chứng minh được năng lực khi hoàn toàn mất kiểm soát ở đội tuyển. Ông không thể bảo ban học trò, không quản lý được các ngôi sao, cũng không xây dựng được lối chơi phù hợp cho đội nhà.

Song song với đó, những ứng cử viên thay thế vị chiến lược gia người Đức cũng đã xuất hiện. Theo nguồn tin từ tờ Donga, 5 ứng viên được đề cập dẫn dắt ĐT Hàn Quốc trong cuộc họp của KFA bao gồm các HLV Hong Myung Bo, Hwang Seon Hong, Choi Yong Soo, Kim Ki Dong và đặc biệt là Park Hang Seo.

park hang seo
HLV Park Hang Seo là một trong những ứng cử viên cho vị trí ghế nóng của ĐT Hàn Quốc

Tờ báo này cho biết, HLV Park Hang Seo là gương mặt phù hợp nếu KFA muốn tìm một HLV tạm quyền, dẫn dắt ĐT Hàn Quốc trong 2 trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

"HLV Park Hang Seo hiện đang nghỉ ngơi. Nếu bổ nhiệm ông ấy vào ghế tạm quyền, đó cũng là phương án đáng cân nhắc. Bởi Hàn Quốc sẽ đối đầu Thái Lan ở 2 trận tới, mà HLV Park Hang Seo thì rất hiểu bóng đá Thái Lan", truyền thông Hàn Quốc đặt vấn đề.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo cũng đã có nhiều đóng góp đáng kể cho bóng đá Hàn Quốc. Ông từng dẫn dắt nhiều đội bóng nước này và làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink, góp phần quan trọng giúp ĐT Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002.

Đặc biệt, ông cũng có kinh nghiệm huấn luyện Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2002, dù sau đó phải rời vị trí do không thể giúp đội bóng xứ kim chi vô địch.

hlv park hang seo hanquoc vs viet nam
HLV Park Hang Seo có nhiều đóng góp cho bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam

Trong 5 năm cầm quân tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gặt hái được những thành công ấn tượng. Ông đưa Những chiến binh sao Vàng lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, tấm vé vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại 3 World Cup 2022. Ngoài ra, ông cũng đưa U.23 Việt Nam vào chung kết U.23 châu Á 2018, giành 2 HCV SEA Games 2019 và 2022, cùng việc giúp Olympic Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 18.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang điều hành các dự án cá nhân ở cả Hàn Quốc và Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên