sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thua sốc theo kịch bản cay đắng, Son Heung-min công khai ý định chia tay tuyển Hàn Quốc

Thứ tư, 07/02/2024 09:35 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Đội trưởng Son Heung-min chưa chắc chắn trong tương lai có tiếp tục cống hiến cho ĐT Hàn Quốc nữa hay không.

Trong trận đấu đêm qua, đội tuyển Hàn Quốc đã phải chịu thất bại 0-2 trước đội tuyển Jordan. Trận thua này cũng đã lộ ra những yếu kém trong hệ thống vận hành của đội tuyển xứ kim chi khi ác cầu thủ thi đấu không đồng đều, hàng tiền vệ thiếu sự sắc nét, tranh chấp kém và thường xuyên mắc lỗi trong việc chuyền bóng. Trong khi đó, hàng công của Hàn Quốc chỉ biết dựa vào Son Heung-min hay Lee Kang-in. 

[Downloader.la]-65c2ebde9dada
Thua sốc theo kịch bản cay đắng, Son Heung-min công khai ý định chia tay tuyển Hàn Quốc

Tuy nhiên, có vẻ như trong tương lai gần, Hàn Quốc sẽ không còn có Son Heung-min làm điểm tựa nữa, bởi chân sút của Tottenham đã công khai ý định từ giã đội tuyển quốc gia. Sau trận đấu, chân sút chủ lực của Spurs nói: “Tôi không biết liệu mình có thể tiếp tục chơi cho đội tuyển quốc gia nữa hay không. Tôi không rõ HLV Klinsmann có thể sẽ sử dụng tôi nữa hay không. Tôi không biết tương lai sẽ ra sao”.

Lời tuyên bố này đặt ra nhiều lo ngại cho NHM Hàn Quốc, vì Son Heung-min là người có ảnh hưởng lớn đến hệ thống thi đấu của đội tuyển. Cho đến thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 1992 đã ra sân 123 lần và ghi được 44 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Anh đứng thứ bảy về số lần ra sân và đứng thứ ba về số bàn thắng, sau Cha Bum-geun với 58 bàn và Hwang Seon-hong với 50 bàn.

Với việc Son Heung-min vẫn duy trì phong độ cao, có khả năng anh sẽ phá vỡ các kỷ lục của các đàn anh trong vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, cũng có khả năng đây sẽ là giải đấu cuối cùng mà anh sẽ tham dự trong màu áo đội tuyển quốc gia, khi anh sắp 32 tuổi và cần dành sức cho CLB.

[Downloader.la]-65c2ec27410e3
Thua sốc theo kịch bản cay đắng, Son Heung-min công khai ý định chia tay tuyển Hàn Quốc

Báo cáo của tờ Nate Sports cho biết: "Khi nhìn vào tuổi đời ngoài 30 và tình trạng thể chất của Son Heung-min sau khi đã chơi bóng ở châu Âu từ khi còn trẻ, không có gì ngạc nhiên khi anh ấy nghĩ đến việc rời xa đội tuyển quốc gia. Như chúng ta đã thấy với Park Ji-sung và Ki Sung-yong, những cầu thủ trước đây đã dành hết sức lực của mình cho đội tuyển, có thể dễ dàng hiểu tại sao Son cũng sẽ làm điều tương tự."

Chân sút của Tottenham cũng nhấn mạnh: "Thành thật mà nói, tôi đã cống hiến hết mình. Tôi không hối tiếc. Tôi đã nỗ lực hết mình nhưng điều đó không dễ dàng. Tôi đã vươn lên đỉnh cao của bóng đá châu Á. Đó là một hành trình đầy thách thức."

Theo dõi Sports442 trên