sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Chuyên gia Indonesia 'vẽ' kịch bản đẹp như mơ cho đội nhà: Thắng ĐT Việt Nam để đi tiếp

Thứ năm, 11/01/2024 09:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia Mohamad Kusnaeni cho rằng nếu ĐT Indonesia giành chiến thắng thì khả năng để họ vượt qua vòng bảng là rất cao.

Duyên nợ đưa ĐT Việt Nam và Indonesia nằm cùng bảng D tại VCK Asian Cup 2023. Với sức mạnh vượt trội của hai đối thủ còn lại là Nhật Bản và Iraq, tấm vé đi tiếp được nhận định sẽ là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa hai đội bóng khu vực Đông Nam Á.

dt indonesia vs dt viet nam
ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam được coi là hai đối thủ trực tiếp của nhau để cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại VCK Asian Cup 2023

Trước thềm bước vào giải đấu, chuyên gia Mohamad Kusnaeni của Indonesia đã đưa ra những nhận định về cơ hội của đội nhà tại đây. Theo nhà quan sát bóng đá này, thầy trò HLV Shin Tae Yong có "cơ hội lớn" để vượt qua vòng bảng Asian Cup sắp tới nếu giành được 1 trận thắng và 1 trận hoà.

"Giành một chiến thắng trong bảng D không phải vấn đề lớn. Chỉ cần là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất là vượt qua vòng bảng", tờ Repbulika Indonesia dẫn lời chuyên gia Mohamad Kusnaeni.

dt indonesia
Cơ hội để ĐT Indonesia vượt qua vòng bảng tại VCK Asian Cup 2023 không phải là quá thấp

Đội tuyển Indonesia có khả năng vượt qua vòng loại nếu đánh bại Việt Nam và giành 1 điểm sau 2 trận gặp Iraq và Nhật Bản. Điều này có thể đạt được nếu đội tuyển Indonesia có thể cải thiện bản thân trong 4-5 ngày còn lại. Tại Asian Cup, tiêu chuẩn thi đấu của cầu thủ phải giống như màn trình diễn trong hiệp 2 trước đội tuyển Lybia", ông Kusnaeni nhận định.

Tuy nhiên, ĐT Indonesia lại không có cơ sở để tự tin vào việc hiện thực hóa mục tiêu vượt qua vòng bảng tại Asian Cup sắp tới. Bằng chứng là đội bóng xứ Vạn đảo thua cả 3 trận đấu giao hữu trước thềm giải đấu châu lục, thủng lưới đến 11 bàn và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất.

Một số trận thua trước thềm Asian Cup quả thực đã khiến cổ động viên lo lắng. Đó là điều tự nhiên vì chúng tôi đặt kỳ vọng rất cao vào đội tuyển Indonesia. Nhưng tôi mong rằng các cầu thủ sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều để tập trung vào các trận đấu chính thức”, ông Kusnaeni chia sẻ thêm.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, sau đó sẽ lần lượt đụng độ Indonesia (ngày 19/1) và Iraq (ngày 24/1).

Theo dõi Sports442 trên