sports442.com
Thứ bảy, 18/05/2024

Kết quả bóng đá Asian Cup hôm nay 25/1

Thứ năm, 25/01/2024 05:50 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Cập nhật kết quả bóng đá Asian Cup hôm nay 25/1, trong đó tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Ả Rập Xê Út.

Kết quả Asian Cup hôm nay 25/1

Thời gian  Trận đấu Bảng đấu Kênh trực tiếp
FT Hàn Quốc 3-2 Malaysia Bảng E FPT Play, VTV5
FT Bahrain 1-0 Jordan Bảng E FPT Play, VTV Cần Thơ
FT Thái Lan 3-2 Saudi Arabia Bảng F FPT Play, VTV5
FT Oman 1-1 Kyrgyzstan Bảng F FPT Play, VTV Cần Thơ

Hàn Quốc 3-2 Malaysia

Bàn thắng:

Hàn Quốc: Woo-Yeong 21', Kang-In 83', Son 90'+4

Malaysia: Faisal Halim 51', Aiman 62' (pen), Morales 90'+15

Diễn biến

ĐT Hàn Quốc thi đấu lấn lướt và gây sức ép ngay từ đầu. Phút 21, trong tình huống Hàn Quốc phối hợp đá phạt góc, Jeong Woo Yeong bật cao đánh đầu thành bàn, thủ thành Malaysia đẩy bóng ra nhưng trọng tài tham khải VAR và xác định bóng đã đi qua vạch vôi. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1.

Sau nhiều nỗ lực, ĐT Malaysia được hưởng thành quả ở phút 51. Faisal Halim đã tận dụng thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự của Hàn Quốc để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho "Hổ Mã Lai".

Bất ngờ nối tiếp khi chỉ 7 phút sau đó, một cầu thủ của Malaysia ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Seol Young Woo. VAR vào cuộc và trọng tài cho đại diện Đông Nam Á hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Arif dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-1 cho đại diện đội nhà.

malaysia vs han quoc
Malaysia có trận hòa đáng khen trước Hàn Quốc

Khi trận đấu chỉ còn 8 phút thi đấu chính thức, Lee Kang In sút phạt đẳng cấp để gỡ hòa 2-2 cho ĐT Hàn Quốc, xuất phát từ một tình huống sút phạt.

Phút 90+2', ĐT Hàn Quốc lại được hưởng phạt đền, Son Heung Min không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng "xứ sở kim chi".

Bất ngờ lại xảy ra vào phút 90+15', Romel Morales, cầu thủ vừa vào sân thay người ghi bàn gỡ hòa kịch tính 3-3 cho ĐT Malaysia. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Như vậy, với kết quả này, ĐT Hàn Quốc kết thúc vòng bảng với ngôi nhì bảng E. Họ sẽ tiến vào vòng 1/8 gặp đội nhất bảng F.

Bahrain 1-0 Jordan

Ghi bàn

Yusuf Helal (34’)

Diễn biến

Bước vào trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp, cả Bahrain và Jordan đều tỏ rõ sự thận trọng. Trong hơn nửa thời gian của hiệp 1, Jordan kiểm soát trận đấu nhỉnh hơn, trong khi Baharin cũng có những pha phản công cực kỳ nguy hiểm

Phút 34, từ một pha phản công cực nhanh, Yusuf Helal đã dắt bóng thoát nhanh xuống phần sân của Jordan và tung cú sút xa mở tỷ số cho đội nhà. Sau bàn thua, Jordan buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ những không thể tận dụng được những cơ hội tạo ra.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Jordan vẫn kiểm soát thế trận nhưng Baharin mới là những người có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên không bên nào có thể chọc thủng lưới đối phương trong thời gian còn lại và tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Với kết quả này, Bahrain và Jordan cùng lọt vào vòng 1/8. Bahrain vươn lên xếp đầu bảng E và sẽ gặp tuyển Nhật Bản ở vòng 1/8, trong khi Jordan đi tiếp với tư cách một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Thái Lan vs Saudi Arabia

Bị đánh giá thấp hơn nhiều song các cầu thủ Thái Lan nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm trước Ả Rập Xê Út.

Phút thứ 8, hai cầu thủ của Ả Rập Xê Út bị ngã trong vòng cấm Thái Lan sau tình huống băng ra của thủ môn Saranon Anuin và một cầu thủ đội bóng xứ chùa Vàng. VAR sau đó đã vào cuộc và trọng tài cho đội bóng Ả Rập được hưởng penalty.

Trên chấm 11m, Abdullah Hadi Radif đã sút vào chính giữa khung thành và bị thủ môn Thái Lan cản phá.

Sau khi thoát bàn thua, ĐT Thái Lan tự tin tấn công ồ ạt. Đội bóng xứ chùa Vàng đã hai lần làm tung mành lưới đối phương, song trọng tài và VAR đều xác định việt vị. Ở chiều ngược lại, đội bóng Tây Á làm điều tương tự và trợ lý trọng tài cũng căng cờ báo việt vị.

thai lan vs a rap xe ut
Hai đội thi đấu "ăn miếng trả miếng" trong phần lớn trận đấu

Trong thời gian còn lại, hai đội tích cực tấn công và liên tiếp có những pha “ăn miếng trả miếng” về phía khung thành đối phương, song không bên nào có thể tận dụng thành công.

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng được ghi. Với kết quả này, Ả Rập Xê Út xếp nhất bảng còn Thái Lan đứng thứ nhì bảng F. Hai đội đã chính thức có vé đi tiếp từ trước trận.

Oman 1-1 Kyrgyzstan

Chỉ 8 phút sau khi bóng lăn, Al Ghassani tỏa sáng với pha dứt điểm chính xác mở tỷ số cho Oman. Sau đó, Oman là đội kiểm soát tốt thế trận, trong khi Kyrgyzstan chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi thời cơ tổ chức phản công.

Tấn công nhiều mà không ghi thêm được bàn thắng, Oman phải trả giá đắt ở phút 80. Joel Kojo tranh chấp quyết liệt khiến thủ môn và hậu vệ đối phương mắc lỗi, để rồi anh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho Kyrgyzstan.

Những phút còn lại, các cầu thủ Oman nỗ lực tìm kiếm bàn thắng định đoạt trận đấu nhưng bất thành. Đáng chú ý, tỷ số hòa 1-1 khiến họ mất tấm vé vòng 1/8 Asian Cup năm nay vào tay Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên