sports442.com
Chủ nhật, 08/09/2024

Kết quả Asian Cup hôm nay 21/1

Chủ nhật, 21/01/2024 23:55 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Cập nhật đến Quý độc giả kết quả VCK Asian Cup 2024 hôm nay 21/1, trong đó tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Thái Lan vs Oman.


Kết quả VCK Asian Cup 2024 hôm nay 21/1

Thời gian  Trận đấu Bảng đấu Kênh trực tiếp
FT Thái Lan 0-0 Oman Bảng F FPT Play, VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ
FT Kyrgyzstan 0-2 Saudi Arabia Bảng F FPT Play, VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ

Thái Lan 0-0 Oman

Trong một trận đấu có tính chất quan trọng đến việc giành vé đi tiếp tại Asian Cup, không bất ngờ khi cả Thái Lan và Oman đều nhập cuộc với tâm lý thận trọng và thăm dò đối phương.

Theo đó, thời điểm đầu chứng kiến thế trận chặt chẽ và cân bằng. Những pha tấn công chủ yếu của hai đội đều  từ 2 cánh rồi tạt vào trong vòng cấm. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp 2, Oman tích cực ép sân nhưng các đợt tấn công đơn điệu, dễ dàng bị hậu vệ Thái Lan bẻ gãy. Phút thứ 55, Theerathon nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với đối phương. Như vậy, đội trưởng Thái Lan sẽ bị treo giò ở trận cuối cùng vòng bảng, gặp Saudi Arabia.

oman vs thai lan
Hai đội bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương

Trong thời gian còn lại, hai đội chơi chậm vào không tạo được những cơ hội rõ rệt. Có lẽ cả hai đều hài lòng với tỷ số hòa, kết quả có lợi cho họ để nuôi hy vọng đi tiếp.

Về phía ĐT Thái Lan, trận hòa này giúp đại diện Đông Nam Á mở toang cánh cửa vào vòng 16 đội tại VCK Asian Cup năm nay.

Kyrgyzstan 0-2 Saudi Arabia

Ghi bàn:  Mohammed Kanno (35'), Faisal Al Ghamdi (84')

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, không bất ngờ khi Ả Rập Xê Út ngay lập tức làm chủ thế trận ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Phút thứ 9, Kyrgyzstan đã phải chơi thiếu người sau khi Aizar Akmatov nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với cầu thủ đối phương. 

Tận dụng lợi thế hơn người, Ả Rập Xê Út được ăn mừng bàn mở tỷ số ở phút thứ 35. Abdulelah Al Malki tung ra cú sút đi chệch cột dọc nhưng Mohammed Kanno kịp thời có mặt, đá bồi tung lưới Kyrgyzstan.

truc-tiep-a-rap-xe-ut-vs-kyrgyzstan
Mohammed Kanno (23) mở tỉ số cho Ả Rập Xê Út

Bước sang hiệp 2, Ả Rập Xê Út tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. Phút thứ 72, Mohammed Kanno có cơ hội ghi cú đúp từ quả đá phạt góc nhưng bị cột dọc từ chối.

Tuy nhiên, Ả Rập Xê Út cũng không phải tiếc nuối quá lâu khi sau đó 10 phút, cầu thủ vào sân thay người Faisal Al Ghamdi tung cú sút đẹp mắt từ rìa vòng cấm, ấn định tỉ số 2–0 chung cuộc.

Theo dõi Sports442 trên