sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

VTV5, VTV6 trực tiếp bóng đá hôm nay 24/1

Thứ tư, 24/01/2024 15:24 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Cập nhật link xem trực tiếp bóng đá hôm nay 24/1 trên VTV5, VTV6. Mọi sự chú ý sẽ tập trung vào cặp đấu giữa Việt Nam vs Iraq tại lượt cuối bảng D Asian Cup 2023.

Link xem Nhật Bản vs Indonesia - 18h30 ngày 24/01

Link xem Việt Nam vs Iraq - 18h30 ngày 24/01

Hôm nay (24/1) sẽ diễn ra hai lượt trận cuối của bảng D, gồm: Việt Nam vs Iraq và Nhật Bản vs Indonesia. 

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq chỉ mang tính chất thủ tục với hai đội. Theo đó, những chiến binh sao Vàng đã sớm phải dừng chân ở vòng bảng sau hai trận toàn thua trước Nhật Bản và Indonesia. Ngược lại, Iraq có vé đi tiếp sớm 1 vòng đấu với hai trận toàn thắng.

viet nam vs iraq
Việt Nam hạ quyết tâm giành kết quả tốt trước Iraq

Ngay cả khi thắng Iraq, thầy trò Troussier cũng không thể thoát khỏi vị trí thứ tư vì thành tích đối đầu kém hai đối thủ còn lại. Nhưng không có nghĩa trận đấu này chỉ mang tính thủ tục.

Một kết quả tốt sẽ giúp Việt Nam tiếp tục nằm trong top 100 FIFA - ảnh hưởng đến phân loại hạt giống vòng loại World Cup và Asian Cup sau này. Trận đấu còn là cơ hội chuẩn bị tốt cho vòng loại hai World Cup 2026 - khu vực châu Á vào tháng 3.

Trong năm lần gặp Việt Nam ở các giải chính thức, Iraq đều bất bại (thắng bốn, hòa một). Trong lần gần nhất - ở lượt hai vòng loại World Cup 2026 cuối tháng 11/2023, đại diện Tây Á hạ Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình, nhờ cú đánh đầu của trung phong Mohanad Ali ở phút bù thứ bảy.

Trong khi đó, trận đấu giữa Nhật Bản và Indonesia mang tính chất quyết định đến tấm vé đi tiếp của cả hai.

Thua Iraq khiến Nhật Bản hết cơ hội đứng đầu bảng D. Họ cần đánh bại Indonesia ở lượt cuối để chắc suất vào vòng 1/8. Màn trình diễn của Nhật Bản trong hai trận đã qua thiếu thuyết phục. Do đó, HLV Hajime Moriyasu nhiều khả năng sẽ thúc giục học trò bung sức trước Indonesia để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Với Indonesia, họ đang tạm xếp thứ 4 ở bảng đấu các đội xếp thứ 4. Họ bằng Bahrain về điểm, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng, nhưng kém điểm fair play (-4 so với -3). Indonesia chắc chắn sẽ xếp trên Trung Quốc, đội tuyển đã chính thức bị loại, nhưng giữ được vị trí trong Top 4 này (Palestine và Syria đã chính thức đi tiếp) thì không đơn giản, thậm chí là rất khó. 

Link xem trực tiếp bóng đá hôm nay trên VTV5, VTV6 sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục.

Theo dõi Sports442 trên