sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đặt tham vọng cực cao nhưng sớm bị bóp nát, HLV Malaysia "quay xe" chỉ mong vượt qua vòng loại là đủ

Thứ hai, 13/06/2022 16:26 (GMT+7)

HLV Kim Pan-gon của ĐT Malaysia thừa nhận rằng đội bóng của ông đã không thể hoàn thành nhiệm vụ tại VL Asian Cup 2023 khi mục tiêu đề ra là quá cao.

Tại vòng loại ASIAN Cup 2023, ĐT Malaysia nằm ở bảng E cùng với ĐT Bahrain, ĐT Turkmenistan và ĐT Bangladesh. Xét về tương quan thực lực của các đối thủ, rõ ràng đây là một bảng đấu hoàn toàn vừa sức với đại diện của Đông Nam Á. Bởi vậy, liên đoàn bóng đá nước này đề ra mục tiêu cho thầy trò HLV Kim Pan-gon đó là giành lấy 7 điểm và ẵm trọn tấm vé tiến vào VCK.

malaysia-bahrai1-9447
HLV Kim Pan-gon tự tin vẫn vào được VCK ASIAN Cup 2023

Tuy nhiên, sau thất bại mới đây trước ĐT Bahrain, ĐT Malaysia đã chính thức không thể hoàn thành được mục tiêu 7 điểm đã đề ra trước đó. Thậm chí, nếu như không thể thắng đậm được Bangladesh, viễn cảnh "Hổ Mã Lai" không thể giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á vào năm sau hoàn toàn có thể xảy ra.

Trận thua trước Bahrain cũng ít nhiều khiến HLV Kim Pan-gon “trở lại mặt đất” sau chuỗi trận thắng ở giao hữu và đánh bại Turkmenistan ở lượt đầu bảng E. Kết quả này khiến tuyển Malaysia rớt xuống vị trí thứ 2 với 3 điểm (bằng với Turkmenistan) và kém đội đầu bảng Bahrain 3 điểm. Bên cạnh đó, việc trắng tay ở lượt trận thứ 2 làm tuyển Malaysia khó cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

"Các cầu thủ đã thi đấu hết mình, tôi không thể có lí do nào để phàn nàn về họ. ĐT Malaysia sẽ phát triển, nhưng đó không phải là chuyện ngày 1 ngày 2 được. Chúng tôi không có thời gian để buồn vì thất bại. Toàn đội sẽ sớm phải đứng dậy và hướng đến trận đấu tiếp theo. Cống hiến cho tổ quốc là một vinh dự của các bạn", HLV Kim Pan-gon chia sẻ. 

"Đồng ý là chúng tôi đã không thể hoàn thành mục tiêu 7 điểm đã đề ra trước đó, tuy nhiên nhiệm vụ giành vé để vào chơi tại VCK vẫn còn nguyên đó. Chúng tôi có kế hoạch của riêng mình và ĐT Malaysia cần tuân thủ theo những điều đó, đoàn kết sẽ là sức mạnh để đưa toàn đội giành vé đi tiếp". HLV Kim Pan-gon chia sẻ thêm.

malaysia-bhrai-8801
ĐT Malaysia đang gặp khó khăn trong cuộc cạnh tranh tấm vé dự ASIAN Cup 2023

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc này cũng thừa nhận ông tập trung nhiều hơn vào việc chuẩn bị cho tuyển Malaysia và từ chối suy nghĩ về việc liệu Bangladesh có phải là một đối thủ dễ chơi cho các học trò của ông hay không.

"Tôi muốn các cầu thủ tập trung hơn vào bản thân. Về mặt chiến lược, chúng tôi muốn có điểm nhưng 3 trận trong 7 ngày là một thử thách. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt, nhìn cách tuyển Bangladesh sử dụng đội hình giống nhau trong 2 trận đấu, có lẽ chúng tôi sẽ có lợi thế hơn”, HLV Kim Pan-gon nói.

Theo dõi Sports442 trên