sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vận xủi không ngừng đeo bám, đội tuyển Trung Quốc sắp bị FIFA cấm thi đấu dài hạn

Thứ hai, 13/06/2022 10:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Vụ kiện rùm beng giữa cựu HLV Bruno Bini với Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang buộc FIFA phải vào cuộc. Điều này khiến các đội tuyển của xứ tỷ dân có thể sắp phải chịu một án phạt nặng.

Vụ kiện giữa cựu huấn luyện viên đội tuyển nữ Trung Quốc - Bruno Bini với Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông suốt thời gian dài.

gettyimages-586848356-2048x2048
HLV Bruno Bini từng có thời gian 2 năm dẫn dắt ĐT nữ Trung Quốc

HLV Bruno Bini từng được mời về dẫn dắt ĐT nữ Trung Quốc vào 2015 nhờ bảng thành tích ấn tượng. Chiến lược gia người Pháp đã có một thời gian dài gặt hái thành công với bóng đá nước nhà. Ông từng giúp đội U19 nữ của Pháp đăng quang châu Âu, sau đó tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển nữ quốc gia Pháp trong vòng 6 năm. 

Nhưng mọi sự đã không như kỳ vọng khi HLV Bruno Bini đến với bóng đá nữ Trung Quốc. Ông đã bị Hiệp hội bóng đá xứ tỷ dân (CFA) sa thải vào cuối năm 2017 sau hai năm gắn bón và thay thế bởi Siggi Eyjolfsson. Lý do CFA đưa ra là kết quả thi đấu tệ hại của đội tuyển Trung Quốc và bản thân Bruno Bini cũng bị chê bai là thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý.

Rời đội tuyển trong sự "tức tưởi" cùng việc không đạt được thỏa thuận đền bù đã khiến HLV Bruno Bini cảm thấy vô cùng bất bình . Do vậy, ông đã đâm đơn kiện Hiệp hội bóng đá Trung Quốc lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS).

Sau rất nhiều các phiên điều trần, vào tháng 4/2022, CAS tuyên bố Bruno Bini thắng kiện và yêu cầu Hiêp hội bóng đá Trung Quốc phải trả cho Bruno Bini cùng các trợ lý tổng số tiền gần 1,6 triệu USD (gần 30 tỷ đồng Việt Nam). Trong đó, 500 ngàn USD sẽ huộc về HLV Bruno Bini, 1 triệu USD thuộc về ê kíp ban huấn luyện của ông và số tiền còn lại là án phí.

u221567947225_5912
Đội tuyển nam và nữ Trung Quốc có thể bị cấm thi đấm trong thời gian tới bởi FIFA

CAS tuyên bố phía Trung Quốc sẽ có 63 ngày để thực hiện bản án. Theo truyền thông xứ tỷ dân, hôm nay (13/6) đã là hạn chót đền bù cho Bruno Bini song Hiệp hội bóng đá nước này vẫn bình chân như vại. Vì thế, Bruno Bini cũng như CAS đã yêu cầu FIFA vào cuộc.

Tờ Sohu đưa tin : “Nếu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không thanh toán các khoản phí liên quan vào tuần tới, nhiều khả năng họ sẽ bị FIFA cấm tham gia các giải đấu quốc tế. Cả đội tuyển nam và đội tuyển nữ của Trung Quốc sẽ phải chịu hình thức kỷ luật này”.

​​

Theo dõi Sports442 trên