sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Chuyên gia châu Âu: "U23 Việt Nam chơi hay hơn đối thủ, các cầu thủ xứng đáng có mặt ở ĐTQG"

Thứ hai, 13/06/2022 10:39 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chuyên gia Steve Darby khen lợi hết lời màn trình diễn của U23 Việt Nam đồng thời cho rằng một số cầu thủ xứng đáng có mặt ở ĐTQG.

"Giải đấu đã kết thúc với Việt Nam, nhưng họ có thể ngẩng cao đầu về nhà, khi một lần nữa là người anh cả Đông Nam Á. Một vài cầu thủ cho thấy họ xứng đáng được đôn lên đội tuyển quốc gia. Vòng loại World Cup 2026 chỉ còn hai năm, còn Asian Cup thậm chí đến sớm hơn nữa. Tôi rất háo hức chờ xem những cầu thủ nào sẽ lên tuyển. Nếu là Park Hang-seo, tôi đã biết mình sẽ gọi những ai rồi.", chuyên gia Steve Darby viết trên VnExpress sau trận thua của U23 Việt Nam.

Tối muộn 12/6, U23 Việt Nam đã để thua U23 Saudi Arabia trong trận tứ kết U23 châu Á với tỉ số 0-2. Dù thể hiện tốt trong hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ áo đỏ bất ngờ bị dẫn bàn ở phút 43. Sau đó ở hiệp 2, ĐT Việt Nam nhận thêm bàn thua khá tiếc nuối. Điểm nhấn có lẽ chính là tấm thẻ đỏ của thủ môn Quan Văn Chuẩn sau pha cản phá bóng ở xa khung thành.

nham
Nhâm Mạnh Dũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của trận đấu

Tuy vậy, dù không thể giành quyền đi tiếp, màn trình diễn của U23 Việt Nam xứng đáng nhận cơn mưa lời khen. Nói về 90 phút thi đấu của U23 Việt Nam trước Saudi Arabia, cựu HLV ĐT Thái Lan khen ngợi:

"Việt Nam đã vượt qua vòng bảng với vị trí thứ hai và đó là thành tích tốt nhất có thể với một đội Đông Nam Á, bởi Hàn Quốc quá mạnh. Nhưng chứng kiến Hàn Quốc bị Nhật Bản đè bẹp ở tứ kết, tôi cũng không chắc đoàn quân của Hwang Sun-hong có thực sự mạnh hay không.

Việt Nam bước vào giải lao mà bị dẫn 0-1. Đây là kết quả bất công vì họ đã chơi hay hơn Saudi Arabia. Việt Nam nhập cuộc quyết tâm, tuyến giữa hỗ trợ tốt cho trung phong Nhâm Mạnh Dũng. Họ có cơ hội tuyệt vời đầu trận, khi Văn Khang tạt bóng cho Minh Bình dứt điểm, nhưng bị thủ môn Saudi Arabia đẩy dội xà. Nếu họ ghi bàn, đó sẽ là khởi đầu tuyệt vời."

Theo dõi Sports442 trên