sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Khép lại hành trình tại U23 châu Á, U23 Việt Nam lại phải bước vào "chuyến phiêu lưu" mới khi về nước

Thứ hai, 13/06/2022 14:07 (GMT+7)

U23 Việt Nam đã chính thức phải nói lời chia tay U23 châu Á sau thất bại trước U23 Saudi Arabia. Toàn đội sẽ trở về nước theo lộ trình không hề đơn giản mà phải chia tốp và quá cảnh sang nước khác.

Trước nhà đương kim á quân Saudi Arabia, U23 Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng. Tuy nhiên, khoảng cách về trình độ và kinh nghiệm đã giúp Saudi Arabia giành chiến thắng 2-0, qua đó có tấm vé vào chơi trận bán kết gặp U23 Australia. Dù phải dừng bước nhưng màn trình diễn của U23 Việt Nam ở vòng bảng cũng khiến người hâm mộ tin tưởng vào tương lai của thế hệ này.

U23 Viet Nam ve nuoc
Không có chuyến bay thẳng về nước khiến U23 Việt Nam phải tốn khá nhiều công sức

Theo kế hoạch từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), U23 Việt Nam sẽ chia thành hai nhóm để trở về nước. Trước khi lên chuyến bay trở lại Việt Nam, cả hai nhóm sẽ phải quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhóm đầu tiên với các cầu thủ ở khu vực miền trung và miền nam sẽ rời Uzbekistan vào chiều ngày hôm nay (13/6) và đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) vào chiều ngày mai (14/6).

Trong khi đó, nhóm còn lại gồm HLV Gong Oh Kyun và các cầu thủ khu vực phía bắc sẽ bắt chuyến bay về Nội Bài (Hà Nội) trong buổi sáng ngày 14/6. Dự kiến, nhóm này sẽ có mặt tại Việt Nam vào chiều ngày 15/6.

Như vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ mất hơn một ngày để từ Uzbekistan về Việt Nam, tính cả thời gian quá cảnh trong khi khoảng cách giữa hai nước chỉ là khoảng 13 giờ bay. Theo VFF, việc tìm vé di chuyển về nước lúc này là rất khó khăn nên buộc phải di chuyển dài như vậy.

HLV Gong Oh Kyun vs U23 Viet Nam
HLV Gong động viên các học trò sau trận đấu

Sau trận đấu tứ kết, U23 Việt Nam dành rất nhiều thời gian để cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã lặn lội xa xôi để cổ vũ đội tuyển. Nhiều CĐV Việt Nam thậm chí đã đứng chờ bên ngoài để trực tiếp động viên HLV Gong Oh Kyun và các học trò. Chính những tình cảm này sẽ là động lực để giúp các cầu thủ trẻ thi đấu tốt hơn trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên