sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội nhà bị chèn ép, CĐV Campuchia phản ứng: "Ấn Độ thắng nhưng chẳng bao giờ nhận được sự tôn trọng"

Thứ sáu, 10/06/2022 08:52 (GMT+7)

Các cổ động viên của đội tuyển Campuchia đã có những phản ứng vô cùng gay gắt sau khi đội nhà gặp phải nhiều sự cố tại vòng loại ASIAN Cup 2023.

ĐT Campuchia là một trong số những đội ở Đông Nam Á tham dự vòng loại cuối cùng của ASIAN Cup 2023. Đội bóng xứ Chùa Tháp đã ra sân thi đấu trận đầu tiên với đội chủ nhà Ấn Độ. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất của cuộc đối đầu này không phải là về chuyên môn mà lại là công tác tổ chức của nước chủ nhà.

cam_0
CĐV Campuchia phẫn nộ vì đội nhà bị chèn ép tại Ấn Độ

Cụ thể, ở phần cử hành quốc ca, trong khi quốc ca Ấn Độ được cử hành bình thường thì đến phần của Campuchia không có bất cứ âm thanh nào vang lên. Điều đó khiến huấn luyện viên Keisuke Honda và toàn bộ cầu thủ Campuchia ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Phải sau khoảng 4 phút, quốc ca của Campuchia mới được vang lên.

Đây không phải sự cố đầu tiên về công tác tổ chức mà nước chủ nhà Ấn Độ cũng như LĐBĐ Châu Á (AFC) gây ra cho ĐT Campuchia. Trước đó, chiều 8/6, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) Keo Sareth thậm chí đã đòi bỏ giải và yêu cầu AFC xin lỗi vì công tác tiếp đón quá tệ cũng như sử dụng sai hình ảnh quốc kỳ của Campuchia.

Sau trận đấu, dù Campuchia phải nhận thất bại tuy nhiên họ lại được rất nhiều CĐV Đông Nam Á bênh vực và khen ngợi. NHM khu vực cho rằng thầy trò HLV Honda đã có màn trình diễn tốt trong khi phải chịu nhiều ức chế về tâm lý. Bên canh đó, LĐBĐ châu Á (AFC) và nước chủ nhà Ấn Độ lại là tâm điểm của sự chỉ trích.

g1-1654745398

Trang Facebook có tên Garduda Talk bình luận: "Tại sao nó không công bằng với Campuchia? Không được phép chào đón họ sao? Họ không thể hát quốc ca? Liên đoàn bóng đá châu Á xin xem lại chủ nhà (Liên đoàn bóng đá Ấn Độ). Thật quá bất công cho Campuchia. Hẫy cố gắng lên Campuchia."

g2-1654745402

CĐV Campuchia - Chhan Chhaiya bình luận: "Tôi tưởng rằng Ấn Độ là một người anh tuyệt vời. Nhưng họ thậm chí không quan tâm đến Đội tuyển Campuchia của chúng tôi như chỗ ở, quốc kỳ Campuchia. Thêm vào đó, họ đã không chuẩn bị Bài hát quốc ca? Điều này nên được ưu tiên. Họ đã thắng, nhưng sẽ không bao giờ giành được sự tôn trọng của chúng tôi!"

g3-1654745406

CĐV Sun Channora bình luận đầy phẫn nộ: "Tôi không thể chấp nhận cách chủ nhà Ấn Độ đã làm với Campuchia. Họ sử dụng nhầm quốc kỳ, không chuẩn bị thức ăn tốt, di chuyển tệ và không bật quốc ca. Chúng tôi đã phải sử dụng điện thoại để bật quốc ca lên khi phát hiện vấn đề. Đó là 1 sự thiếu tôn trọng quá lớn."

g4-1654745409

Một CĐV Campuchia khác bình luận: "Hãy lấy chiến thắng này đi và nghĩ lại xem các bạn đã làm gì sai ngày hôm nay. Chúng tôi không tức giận các bạn nhưng sẽ không thể quên những hành động này."

g5-1654745413

Một CĐV từ Malaysia bình luận: "Ấn Độ có thể mạnh về công nghệ thông tin (IT) nhưng rất tệ trong việc tổ chức các giải bóng đá, thật sự quá tệ."

Theo dõi Sports442 trên