sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung Quốc lật tẩy vụ dàn xếp tỷ số rúng động, CĐV xứ tỷ dân tuyệt vọng thừa nhận đã bị Việt Nam bỏ quá xa

Thứ hai, 26/12/2022 10:17 (GMT+7)

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã công bố những bằng chứng để kết luận về một vụ dàn xếp tỷ số gây ra rúng động nền bóng đá xứ tỷ dân.

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã thông báo trên trang chủ của mình rằng một vụ dàn xếp tỷ số đã được phanh phui. Đây là vụ dàn xếp ở giải bóng đá dành cho lứa U15 được tổ chức tại tỉnh Quảng Đông vào tháng 8 năm ngoái.

Vào thời điểm đó, đội thành phố Quảng Châu đã đánh bại đội thành phố Thanh Viễn với tỷ số 5-3 trong trận chung kết để giành chức vô địch. Vào phút 65, khi Thanh Viễn đang dẫn trước 3-1, huấn luyện viên của họ là Qingyuan đã thay một cầu thủ, khiến đội nhà vỡ thế trận. Đội Quảng Châu đã ghi liên tiếp 4 bàn thắng và lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc.

Trung Quoc dan xep ty so
Bóng đá Trung Quốc đang đi xuống trầm trọng thời gian gần đây

Ngay lập tức cảnh sát Trung Quốc và CFA đã vào cuộc điều ra. Kết luận cuối cùng được đưa ra là các quan chức của hai đội đã bắt tay với nhau để dàn xếp kịch bản như trên. 16 thành viên của hai đội bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời. Các cán bộ quản lý cũng bị miễn nhiệm ngay lập tức.

Bóng đá Trung Quốc đang liên tiếp phải hứng chịu những cú sốc rất lớn về những vụ việc tiêu cực. Cách đây không lâu, cựu HLV trưởng của ĐTQG nước này, ông Li Tie đã bị bắt. Lý do được truyền thông xứ tỷ dân đồn đoán là ông Li Tie đã dính líu đến những tiêu cực và tham nhũng trong suốt thời gian tại vị.

Còn trên các diễn đàn mạng xã hội Trung Quốc, người hâm mộ đang tỏ ra vô cùng phẫn nộ vì những "con sâu mọt" đang làm cho bóng đá nước nhà đi xuống trầm trọng. Theo đó, các CĐV thừa nhận đã bị "người hàng xóm" Việt Nam bỏ cách khá xa, trận thua 1-3 hồi Mùng 1 Tết đầu năm nay không phải tai nạn mà đó hoàn toàn là do thực lực yếu kém.

Viet Nam vs Trung Quoc
Trận thua muối mặt của Trung Quốc hôm Mùng 1 Tết Nhâm Dần hoàn toàn là do thực lực yếu kém hơn Việt Nam

Một CĐV chua chát bình luận trên Weibo: "Tôi đã tìm ra lý do tại sao Trung Quốc, với dân số 1,4 tỷ người, không thể tham dự World Cup dù đã đầu tư nhiều tiền như vậy".

Một thành viên khác nói: "Không phải do kém may mắn mà chúng ta thua Việt Nam. Tư tưởng đá bóng thiếu nghiêm túc như thế thì chúng ta đã thua ngay từ đào tạo trẻ rồi. Tại sao bóng đá chúng ta lại dậm chân tại chỗ, thậm chí thụt lùi, trong khi họ thì vẫn tiến lên mạnh mẽ? Các bạn hiểu được vì sao rồi đấy!".

VIDEO: 2 thủ môn Trung Quốc mắc sai lầm ngớ ngẩn tại AFC Champions League

Theo dõi Sports442 trên