sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lộ diện 2 cặp Tứ kết AFC Champions League 2022: Đội bóng Thái không còn cơ hội tạo hiện tượng?

Thứ bảy, 20/08/2022 11:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đã xác định được những cái tên đầu tiên lọt vào tứ kết AFC Champions League 2022 khu vực phía Đông sau 4 cuộc đối đầu hấp dẫn.

Ngày 19/8, BG Pathum United đã có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Kitchee (đại diện Hồng Kông) ở vòng 1/8 AFC Champions League 2022. Không thể phủ nhận, Dangda và các đồng đội đã có một trận đấu hay, thể hiện một sức mạnh vượt trội trước đại diện đến từ Hồng Kông. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng đến từ Thái Lan lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở tứ kết của giải đấu danh giá nhất châu Á. 

bg_pathum
BG Pathum United lần đầu vào đến tứ kết của AFC Champions League.

Sáng 20/8 (giờ Việt Nam), LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm 2 cặp đấu tứ kết AFC Champions League khu vực phía Đông. Theo đó, đại diện duy nhất của Đông Nam Á là Pathum Utd sẽ đối đầu với Urawa Red Diamonds - CLB hàng đầu xứ sở hoa anh đào. Thử thách chờ Dangda và đồng đội ở Tứ kết là không hề nhỏ. 

Trước đó, Urawa Red Diamonds đã dễ dàng vượt qua CLB Johor Darul (Malaysia). Đúng như nhận định của giới chuyên môn, đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc đã có 1 trận đấu khá "nhẹ nhàng" khi đánh bại đối thủ với cách biệt 5 bàn, để trở thành cái tên cuối cùng ở khu vực phía Đông ghi tên mình vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Ở một diễn biến khác, cặp tứ kết đầu tiên AFC Champions League sẽ là màn đối đầu giữa 2 nền bóng đá hàng đầu châu lục là Nhật Bản vs Hàn Quốc: Vissel Kobe sẽ gặp Jeonbuk Hyundai. 

2 trận tứ kết khu vực phía Đông sẽ đồng loạt diễn ra vào ngày 22/8 tới đây. Hai đội thắng sẽ tiến vào trận bán kết khu vực vào ngày 25/8 để chọn ra cái tên xuất sắc nhất sẽ ghi tên mình vào trận chung kết toàn châu lục gặp đội thắng trong trận bán kết khu vực Tây Á.

Năm nay, AFC thay đổi thể thức và thời gian thi đấu AFC Champions League 2022, trong khi các trận đấu khu vực Đông Á diễn ra trong tháng 8/2022 thì các cuộc đọ sức ở Tây Á phải đến tháng 2/2023 mới được tổ chức. Nên các CLB lọt vào Bán kết khu vực phía Đông sẽ có thời gian lý tưởng để có sự chuẩn bị tốt nhất. 

Theo dõi Sports442 trên