sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Polking bi quan về cơ hội dự World Cup của ĐT Thái Lan

Thứ hai, 15/08/2022 08:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước việc Châu Á sẽ có thêm 4 suất dự World Cup, HLV Polking vẫn tỏ ra bi quan về cơ hội của ĐT Thái Lan.

Mới đây, tin vui đến với bóng đá Châu Á khi AFC sẽ có thêm 4 suất dự VCK World Cup 2026. Ở thời điểm hiện tại, nhiều đội tuyển tầm trung trong khu vực đang nuôi hy vọng để có thể giành vé góp mặt tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh này

thai-lan-2-7
ĐT Việt Nam hay Thái Lan đều có quyền hy vọng giành suất sự World Cup 2026

Nếu như trước đây, tấm vé dự World Cup của châu Á thường thuộc về những "ông lớn" trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran thì đến nay lại mở rộng cơ hội cho nhiều đội tuyển khác. Những nhóm tầm trung trên BXH FIFA như Việt Nam, Trung Quốc, Uzbekistan, Iraq, Oman, UAE, Jordan…, được đánh giá hoàn toàn có khả năng tranh các suất mở rộng.

Đứng trước cơ hội dự World Cup, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan lại tỏ ra không mấy lạc quan. Theo đó, vị chiến lược gia người Đức nhận định: “Việc tăng hạn ngạch dự World Cup đã làm tăng rất nhiều cơ hội cho các đội tuyển Đông Nam Á.

Tuy nhiên, vẫn còn vô vàn khó khăn vì nếu nhìn vào bảng xếp hạng thế giới hiện tại, đội tuyển Thái Lan còn lâu mới so được với tốp 9 châu Á".

alexandre-polking-19503213-e1629702006446
HLV Polking quan ngại về suất dự World Cup của ĐT Thái Lan

Tuy nhiên, đó lại không hẳn là sự bi quan của HLV Polking mà tất cả đều dựa vào thực tế. Lý do bởi ĐT Thái Lan không có được thành tích tốt trong các giải đấu khu vực lẫn châu lục trong thời gian gần đây. Dẫu vậy, không phải là HLV Polking từ bỏ hy vọng cùng đội bóng xứ chùa Vàng tranh suất dự World Cup. 

"Dĩ nhiên, giành vé vào VCK World Cup là mục tiêu của mỗi đội. Tất cả đều có tham vọng riêng. ới Thái Lan, chúng ta phải chuẩn bị cho đội hình 4 năm sau ngay từ bây giờ. Chúng ta phải xây dựng một thế hệ trẻ tài năng, với những người như Chawat Virachat hay Supchok Sarachat… Vẫn còn đủ thời gian", vị thuyền trưởng Thái Lan nhấn mạnh. 

Theo dõi Sports442 trên