sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thi đấu tự tin, HAGL thua sát nút "gã khổng lồ" Nhật Bản tại AFC Champions League

Thứ bảy, 16/04/2022 19:52 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý thoải mái, HAGL đã có màn trình diễn đáng khen ngợi trước Yokohama F. Marinos tại trận ra quân bảng H AFC Champions League 2022.

Điểm trận: 

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý thoải mái, HAGL là đội chơi lấn lướt hơn ở những phút đầu trận đấu. Khoảng 10 phút đầu, đội bóng phố Núi liên tiếp có các pha hãm thành nguy hiểm, điển hình là cú sút trúng cột dọc của Văn Thanh. Sau tình huống này Yokohama F. Marinos như bừng tỉnh và lấy lại thế trận.

Phút 18, đại diện của Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỷ số. Nhận bóng từ quả đá phạt góc cánh phải, chân sút Brazil - Brazil Leo Caesar đã có pha đánh gót cực điệu nghệ khiến thủ thành Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng. Chỉ 6 phút sau, Yokohama có bàn thắng nhân đôi cách biệt và người lập công lại là Leo Caesar. 

q
Leo Caesar có cú đúp ngay trong hiệp 1

Những tưởng nhận 2 bàn thua liên tiếp sẽ khiến tinh thần của HAGL đi xuống tuy nhiên đoàn quân của HLV Kiatisak những phút sau đó đã thi đấu đầy nỗ lực. Thành quả đã đến ở phút 31 khi Mauricio trong một pha lên tham gia tấn công đã gây sức ép khiến cầu thủ Yokohama đá phản lưới nhà. 1-2 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, HAGL có một số sự thay đổi về mặt nhân sự, Xuân Trường và sân thay cho Tuấn Anh. Tuy nhiên những pha tấn công của đội bóng phố Núi lại khá đơn điệu và không thể vượt qua hàng thủ được tổ chức rất chắc chắn của Yokohama. Những cơ hội thật sự nguy hiểm chỉ đến vào khoảng 10 phút cuối trận.

Untitled-2491-1650112101
HAGL dù rất nỗ lực nhưng không thể lội ngược dòng trước Yokohama

Hai đội ăn miếng trả miếng liên tục nhưng đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi. HAGL tiến rất gần đến bàn thắng gỡ hòa cụ thể như pha bóng của Xuân Trường tạt vào vòng cấm, đáng tiếc là Hữu Tuấn băng vào hơi chậm và không thể dứt điểm cận thành. Chung cuộc HAGL để thua với tỷ số 1-2 tuy nhiên màn trình diễn của thầy trò Kiatisak vẫn xứng đáng nhận những lời tán dương. 

Diễn biến trận đấu:

90' Trận đấu khép lại với tỷ số 1-2 nghiêng về phía Yokohama! 

89' Tuấn Linh cản phá xuất thần trong thế đối mặt với cầu thủ bên phía Yokohama!

87' Quá đáng tiếc! 
Xuân Trường tạt bóng vào trong vòng cấm nhưng đáng tiếc là không cầu thủ nào có thể đệm bóng cận thành!

75' HAGL được hưởng đá phạt từ cự ly 25m sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi. Tuy nhiên, cú đá của Xuân Trường lại không qua được hàng rào của đối phương.

67' Nguy hiểm! 
Yokohama đang thực hiện rất nhiều pha tấn công bóng bổng. Tuấn Linh lần này đã phải bay người hết cỡ để cản phá. Rất may là ở tình huống đánh đầu bồi, tiền đạo người Brazil đã đánh đầu vọt xà!

58' Xuân Trường vào sân thay cho Tuấn Anh!

53' HAGL có pha phối hợp đẹp mắt và Tuấn Anh đã tung ra cú dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên thủ thành Yokohama vẫn chơi tập trung và hóa giải thành công!

48' Nguy hiểm!
Hàng hậu vệ của HAGL chơi không tập trung và để tiền đạo bên phía Yokohama tự do đánh đầu. Suýt chút nữa họ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 khi bóng trúng xà ngang!

46' Trận đấu bắt đầu!

45' Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-2 nghiêng về Yokohama F. Marinos

42' Hai đội đang giảm dần nhịp độ trận đấu để tránh những sai lầm không đáng có! 

35' Nguy hiểm! 
Jefferson đi bóng trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm bị chặn lại bởi hậu vệ đối phương! Tỷ số vẫn là 1-2 nghiêng về đội khách.

31' VÀOOOOOOO! 
Tiếp tục từ một quả đá phạt góc, lần này HAGL là đội có được bàn thắng. Maurico trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới Yokohama! 

truc-tiep-hagl-1-2-yokohama-f-marinos-cong-phuong-kien-tao-127913

24' VÀOOOOOOO!
Đại diện Nhật Bản có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cũng từ một quả đá phạt, lần này Leo Ceasar đã có pha đánh đầu đẳng cấp tung lưới HAGL!

q

18' VÀOOOOOOO!
Yokohama đã có bàn thắng mở tỷ số. Nhận bóng từ quả đá phạt góc, chân sút Brazil Leo Ceasar đã có pha đánh gót cực điệu nghệ khiến thủ thành Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng.!

15' Tuấn Anh phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với đối thủ. 

8' Bất ngờ khi HAGL đang thi đấu sòng phẳng với Yokohama, đại diện Nhật Bản đang có phần lúng túng trước khả năng pressing tầm cao của đội bóng phố Núi.

4' NGUY HIỂM! Văn Thanh tung cú sút chân trái vô cùng hiểm hóc, đáng tiếc là bóng đã đi trúng cột dọc!

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân: 

278443595_523743629416356_8767724994510184305_n

Nhận định:

Sau 17 năm chờ đợi, cuối cùng HAGL cũng đã giành quyền trở lại với sân chơi số 1 châu lục cấp độ CLB là AFC Champions League. Không may cho đội bóng phố Núi khi họ rơi vào bảng đấu rất khó nhằn cùng với 3 CLB đại diện cho 3 nền bóng đá số 1 châu Á. Những đối thủ của “Gỗ” sẽ là Jeonbuk, Yokohama F. Marinos, Sydney FC.

HAGL có bước chạy đà khá tốt cho giải đấu khi có chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Cúp Quốc gia hôm 9/4. Trước đó họ cũng có thắng lợi 2-1 trước CLB Hà Tĩnh trong trận giao hữu. 2 thắng lợi này ít nhiều sẽ giúp Công Phượng và các đồng đội lấy lại cảm hứng chơi bóng sau chuỗi trận không tốt tại nửa đầu V-League 2022.

zzvv
HAGL đang có sự chuẩn bị tương đối tốt cho AFC Champions League

Đối thủ của HAGL trong trận ra quân AFC Champions League là đại diện của Nhật Bản -  Yokohama F. Marinos. Trong quá khứ, Yokohama đã 4 lần giành chức vô địch J-League vào những năm 1995, 2003, 2004 và 2019. Ở mùa giải J-League 2021, Yokohama chính là Á quân của giải khi xếp sau Kawasaki Frontale với cách biệt rất mong manh.

Đánh giá về chất lượng đội hình, đội bóng của đất nước mặt trời mọc đương nhiên vượt trội hơn so với HAGL. Họ mang sang giải đấu này tới 5 ngoại binh đến từ Brazil và đây đều là những chân sút đang có phong độ rất cao. 

y7gvdiyntzfxlxgfy52p
Hậu vệ Thái Lan Bunmathan từng thi đấu cho Yokohama

Với chênh lệch về đẳng cấp, không mấy bất ngờ nếu Yokohama sẽ có được 3 điểm đầu tay. Tuy vậy thầy trò HAGL có khả năng vẫn sẽ tạo ra đôi chút bất ngờ ở trận đấu này, nhất là khi được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Thống Nhất.

Dự đoán: HAGL 1 - 3 Yokohama F. Marinos

HAGL vs Yokohama F. Marinos diễn ra lúc mấy giờ 

- Thời gian: 18h00, hôm nay 16/04

- Giải đấu: Bảng H AFC Champions League 2022 

- Địa điểm: SVĐ Thống Nhất 

Xem trực tiếp HAGL vs Yokohama F. Marinos ở đâu?

Theo đó, những trận đấu của HAGL tại giải đấu lần này sẽ được tường thuật trực tiếp tại các nền tảng của truyền hình FPT Play.

Bên cạnh đó, bạn đọc có thể theo dõi trực tiếp trận đấu này qua các đường link sau:
https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/afc-1 

Thống kê đáng chú ý trước trận giữa HAGL vs Yokohama F. Marinos

  • HAGL chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất.
  • Hàng công của HAGL chỉ ghi được 2 bàn trong 5 trận gần nhất.
  • Yokohama F. Marinos bất bại trong 5 trận gần nhất với 2 chiến thắng.
  • Hàng công của Yokohama F. Marinos ghi được 6 bàn trong 5 trận gần nhất.
Theo dõi Sports442 trên