sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bầu Đức: "Các CLB Việt Nam gặp ông lớn châu lục là co giò liền, chỉ HAGL dám đá ăn miếng trả miếng"

Thứ năm, 21/04/2022 16:05 (GMT+7)

Bầu Đức tỏ ra rất hào hứng vì HAGL đang có những màn trình diễn tương đối tốt trước những đại diện hàng đầu của châu lục tại AFC Champions League 2022.

HAGL đã trải qua hai trận đấu đầu tiên tại AFC Champions League 2022. Ở giải năm nay, không may cho đoàn quân của Kiatisak khi họ đã rơi vào một bảng đấu rất mạnh, thậm chí được đánh giá là tử thần của giải đấu với sự xuất hiện của các đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc.

Bau Duc
Bầu Đức không hề e ngại khi đội bóng của mình phải đối đầu với các ông lớn châu Á

Tuy nhiên, ông chủ của đội bóng phố Núi lại tỏ ra thoải mái và mong muốn thầy trò Kiatisak thi đấu hết mình, không sợ thua. Theo báo Pháp Luật TP HCM, Bầu Đức chia sẻ với truyền thông: “Tôi nói với Zico Thái và các cầu thủ điều quan trọng nhất là chơi bóng thoải mái, chơi theo ý mình, không sợ bất kỳ đối thủ nào hết. Tôi dẫn chứng đội tuyển quốc gia ngày xưa đá thua cả đội sinh viên Hàn Quốc, Nhật Bản.

Nhưng sau này, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đá ngon lành với các đối thủ lớn, mấy trận vừa rồi đá với Nhật, Úc thua ít lại, thậm chí còn ghi bàn vào lưới người ta. Hơn nữa, HAGL hiện tại chẳng khác gì đội tuyển quốc gia thu nhỏ, sợ cái gì đâu?

Tôi nói với thầy trò Kiatisak bây giờ đừng để đối thủ coi mình là đội lót đường dễ thương nữa. Mình đá sao cho hay, cho đẹp, dám đè người ta ra đá, không cần hạn chế bàn thua. Vì nếu có thua 1 trái cũng 3 điểm, mà 10 trái cũng 3 điểm. Cái chính là cách chơi của mình tạo ấn tượng đẹp cho khán giả, đá cho người hâm mộ sướng”.

Bầu Đức chia sẻ thêm: “HAGL bốc thăm rơi vào bảng “xương” quá, toàn gặp các đội bóng lớn đã từng đi sâu hoặc vô địch châu Á. Thực sự tôi không cầu mong CLB đi xa đâu, nhưng phải thừa nhận đá sáu trận với đối thủ sừng sỏ mới thấy quý giá. HAGL chơi để biết mình ở đâu. Vấn đề các cầu thủ của tôi bây giờ dám chơi ăn miếng trả miếng chứ không phải chăm bẵm lo phòng ngự.

Gặp gỡ toàn những CLB làm trùm châu Á, chúng tôi mới biết trình độ của mình ra sao. Làng bóng mình có CLB nào đá với những đội mạnh châu Á dám ăn miếng trả miếng đâu, mỗi lần gặp “co giò” liền. Ngay cả HAGL hồi 17 năm trước tôi nói thẳng trình độ còn kém so với bóng đá Hàn, Nhật. Bây giờ khoảng cách ấy đang dần thu hẹp lại, đặc biệt lớp cầu thủ HAGL có học hành và sớm va chạm nhiều. Họ tin tưởng vào khả năng của mình".

HAGL vs Sydney FC
HAGL đang có những màn trình diễn khá tốt tại AFC Champions League 2022

Vào ngày 22/4, HAGL sẽ có trận đấu thứ 3 tại AFC Champions League 2022. Đối thủ của đoàn quân HLV Kiatisak là Jeonbuk Huyndai Motors - đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng đấu với 4 điểm sau hai lượt trận.

Dù phải gặp đối thủ mạnh nhưng nhìn chung đội bóng phố Núi cũng đang có được tinh thần tốt sau trận hòa trước Sydney FC làm bàn đạp để hướng đến một màn trình diễn ấn tượng tiếp theo và những kết quả khả quan trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên