sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CLB Trung Quốc bỏ giải châu lục, HAGL lo sốt vó vì bảng đấu đã khó nay lại càng thêm khó?

Thứ ba, 01/03/2022 15:53 (GMT+7)

CLB Changchun Yatai FC chính thức xin rút lui khỏi AFC Champions League 2022. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cục diện bảng H nơi có sự góp mặt của HAGL.

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá châu Á, Changchun Yatai FC (Trung Quốc) xin rút lui khỏi AFC Champions League 2022. Do đó, trận đấu giữa đội bóng này với đội thắng trong trận sơ loại giữa Sydney FC với Kaya FC-Iloilo diễn ra vào ngày 15/3 bị hủy bỏ.

Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến bảng H của AFC Champions League, nơi có sự góp mặt của một đại diện Việt Nam là CLB HAGL. Bởi lẽ, CLB Changchun Yatai FC sẽ gặp đội thắng trong cặp trận Sydney FC và Kaya FC-Iloilo. Đội bóng nào giành chiến thắng ở trận play-off cuối cùng này sẽ chính thức góp mặt tại bảng H của AFC Champions League 2022.  

Do việc đội thắng trong trận đấu giữa Sydney FC với Kaya FC-Iloilo diễn ra vào ngày 8/3 sẽ có vé vào bảng H AFC Champions League 2022 luôn nên điều này đồng nghĩa với việc HAGL và các đội bảng H biết đối thủ còn lại của mình sớm hơn gần 1 tuần so với kế hoạch.

CLB HAGL nằm ở bảng đấu quá khó ở AFC Champions League 2022

Xét về mặt thực tế, Sydney FC là đội bóng của Australia nên nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ của mình Kaya FC-Iloilo chỉ là một đại diện đến từ Philippines và chính vì vậy mà khả năng Sydney FC giành chiến thắng là rất cao.

Như vậy, bảng đấu của HAGL vốn dĩ đã rất khó với các CLB khác là Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Yokohama F Marinos (Nhật Bản) nay lại chuẩn bị thêm một đại diện từ Australia nữa khiến cho đoàn quân của HLV Kiatisak gần như không thể tạo ra được bất ngờ. 

Cách đây không lâu, HAGL cũng đã nhận được lợi thế từ quyết định của AFC. Bảng H, nơi có sự góp mặt của đội bóng phố Núi sẽ được tổ chức tập trung tại TP HCM từ ngày 15/4 đến ngày 1/5. Việc được thi đấu vòng bảng AFC Champions League ngay ở trong nước sẽ giúp cho HAGL nhận được sự cổ vũ của CĐV nhà cũng như dễ dàng làm quen với các điều kiện sân bãi hơn các đối thủ.

Theo dõi Sports442 trên