sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bị hở van tim từ nhỏ, cầu thủ U23 Việt Nam vẫn kiên cường vượt khó để trở thành người hùng

Thứ ba, 01/03/2022 14:59 (GMT+7)

Cầu thủ Trần Bảo Toàn, người ghi bàn quyết định giúp U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á bị hở van tim và suýt phải chia tay sự nghiệp quần đùi áo số ngay từ nhỏ.

Sau chức vô địch thuyết phục của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á trên đất Campuchia vừa qua, các chàng trai trẻ của chúng ta trở thành hiện tượng "hot" trên khắp các mặt báo hay các trang mạng xã hội.

Trong số đó, cái tên Trần Bảo Toàn nhận được rất nhiều sự chú ý bởi lẽ anh là người đánh đầu hiểm hóc để ghi bàn quyết định giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Thái Lan trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. 

Trần bảo Toàn

Để có được thành công như ngày hôm nay, ít ai biết được rằng, cầu thủ trẻ của HAGL này bị hở van tim và suýt phải chia tay với sự nghiệp quần đùi áo số ngay từ nhỏ. Chia sẻ về câu chuyện này, ông Đinh Hồng Vinh, người từng làm HLV các đội trẻ HAGL cho biết:

“Sau đợt tuyển chọn, HAGL trước khi ký hợp đồng với cầu thủ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng sức khoẻ. Thật không may, Bảo Toàn bị hở van tim. Khi nhận kết quả ấy, mẹ Toàn đã bật khóc. Quả thực, khi niềm đam mê, khát khao của con bị dang dở như vậy thì ai là cha, là mẹ cũng buồn rầu, thất vọng. Tôi nhìn thấy Bảo Toàn cũng đã rơi nước mắt. Rồi mẹ cậu ấy nói chuyện với tôi, như tìm kiếm một tia hy vọng sau cùng để Toàn được chơi bóng đá. 

Thực tế, trước Bảo Toàn một khoá, lớp Năng khiếu cũng có một trường hợp tương tự. Đó là Thân Thắng Toàn. Vậy nên, tôi động viên gia đình đưa Bảo Toàn đi kiểm tra lại ở bệnh viện Tim Trung ương Huế và hướng dẫn gia đình gửi các chỉ số kiểm tra thể lực của Bảo Toàn. Mặt khác, suốt 2 tháng khi lớp Năng khiếu tập trung và tập luyện, tôi vẫn cố gắng kiên nhẫn chờ đợi một vận may từ Bảo Toàn.

Trần bảo Toàn phát biểu sau khi giúp U23 Việt Nam vô địch

Cuối cùng thì trời cũng thương cậu ấy. Bệnh viện Tim Trung ương Huế khẳng định Bảo Toàn vẫn chơi bóng đỉnh cao được. Nghe thấy vậy, tôi và gia đình Bảo Toàn mừng rỡ lắm. Bởi bản thân tôi đã không đánh mất một tài năng. Quả thực nhìn Bảo Toàn từng bước trưởng thành cho đến ngày hôm nay, tôi cũng lấy làm hạnh phúc. Hy vọng rằng, một ngày không xa, Bảo Toàn sẽ khoác áo ĐTQG và HAGL để chơi chuyên nghiệp”. 

Theo dõi Sports442 trên