sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chứng kiến Việt Nam tiến bộ vượt bậc, báo Trung Quốc lo xa đội nhà sắp tới sẽ như "cá nằm trên thớt"

Thứ ba, 01/03/2022 10:21 (GMT+7)

Bóng đá Việt Nam đang cho thấy sự tiến bộ rất nhanh thời gian gần đây. Trong khi đó, bóng đá của Trung Quốc lại đang tụt dốc khiến cho truyền thông nước này không khỏi lo lắng nếu hai đội gặp nhau.

ĐT U23 Việt Nam vừa lập được một chiến tích làm nức lòng người hâm mộ khi thi đấu xuất sắc để giành ngôi vô địch một cách thuyết phục giải U23 Đông Nam Á 2022 tổ chức trên đất Campuchia. Dù lực lượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19 nhưng các chàng trai trẻ của chúng ta vẫn chiến đấu hết mình vì màu cớ sắc áo và nhận lại thành quả xứng đáng.

Chức vô địch xuất sắc trên đã tạo ra một tiếng vang lớn không chỉ với truyền thông trong nước mà cả truyền thông quốc tế. Rất nhiều các tờ báo trên khắp khu vực và châu lục đưa tin, bình luận và ngợi khen Những chiến binh sao vàng trẻ.

U23 Việt Nam xuất sắc vô địch U23 Đông Nam Á

Trong số đó, đáng chú ý là truyền thông Trung Quốc không chỉ ca ngợi mà còn tỏ ra e ngại vì rất có thể những cầu thủ vừa lập được chiến công hiển hách trên sẽ là đối thủ rất mạnh của họ tại ASIAD 2022 cuối năm nay tại Hàng Châu.

Tờ Sohu của Trung Quốc nhấn mạnh: "Có một điều cần nhắc lại là đội U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á với đội hình gồm nòng cốt là các cầu thủ U21. Thậm chí, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, U23 Việt Nam còn không tập hợp được những cái tên tốt nhất. Thế nhưng, họ vẫn xuất sắc vượt qua U23 Thái Lan để giành chức vô địch.

Sự vươn lên của bóng đá Việt Nam khiến cho các đội bóng Trung Quốc lo lắng. Mới đây, đội tuyển Việt Nam vừa hạ gục đội tuyển Trung Quốc vào ngày Mồng 1 Tết Âm Lịch. Rất có thể, trong vài tháng nữa, họ sẽ cử lứa U21 vừa tham dự giải U23 Đông Nam Á tham dự ASIAD tại Hàng Châu. Khi ấy, U23 Trung Quốc, với tư cách là chủ nhà liệu có phải gặp đội bóng này? Nếu như chạm trán với họ thì cơ hội chiến thắng của U23 Trung Quốc tới đâu?

Bóng đá Việt Nam liên tiếp đón tin vui những ngày đầu năm 2022

E rằng là rất khó. Đội U23 Việt Nam đã giành vé dự giải U23 châu Á, còn U23 Trung Quốc thì không. Giờ đây, lứa kế cận cho lứa U23 của họ lại giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á. Điều đó thấy sự phát triển như vũ bão của bóng đá Việt Nam. Họ đang thu hoạch những trái ngọt từ công tác đào tạo trẻ.

Trong khi đó, nhắc tới chuyện này, bóng đá Trung Quốc lại chẳng thu hoạch được gì. Công tác đào tạo trẻ của chúng ta đang ở mức đáng báo động. Nếu như không có hành động kịp thời, có lẽ trong tương lai, chúng ta sẽ quen dần với việc thất bại trước các đội tuyển (U23, đội tuyển quốc gia) của Việt Nam".

Hiện tại, các thành viên của U23 Việt Nam đang được nghỉ ngơi ít ngày trước khi quay trở lại tập trung cùng các CLB để thi đấu mùa giải mới 2022. Trong năm nay, bóng đá trẻ Việt Nam còn các mục tiêu quan trọng khác là SEA Games, U23 châu Á và ASIAD.

Theo dõi Sports442 trên