sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Phóng viên Indonesia: "Dù vắng một số trụ cột nhưng chúng tôi vẫn vô cùng đáng sợ với Việt Nam"

Thứ ba, 03/05/2022 19:37 (GMT+7)

U23 Indonesia dù gặp một số khó khăn về mặt lực lượng nhưng vẫn được phóng viên Kresna Murti Bayu Aji của tờ Indosport đánh giá cao tại SEA Games 31 sắp tới.

Chỉ còn vài ngày nữa thì môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ chính thức thi đấu. Các đội tuyển tham dự cũng đang rất gấp rút chuẩn bị cho ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 31. Như thường lệ, U23 Indonesia luôn được đánh giá cao trước thềm mỗi giải đấu của khu vực.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo lại vắng 2 cầu thủ rất quan trọng là hậu vệ Pratama Arhan và tiền vệ cánh Ramai Rumakiek. Mặc dù vậy, phóng viên Kresna Murti Bayu Aji của tờ Indosport vẫn đặt niềm tin rất lớn vào đoàn quân HLV Shin Tae-yong tại SEA Games 31.

truc-tiep-singapore-0-1-indonesia-ban-mo-ti-so-dep-mat-98030-1640394750
Dù thiếu vắng một số trụ cột nhưng U23 Indonesia vẫn được đánh giá cao tại SEA Games

Cụ thể, khi chia sẻ với trang Pháp luật và bạn đọc vị phóng viên này nói: "Tôi nghĩ rằng U23 Indonesia sẽ vẫn rất đáng sợ với Việt Nam mặc dù đội bóng của chúng tôi không thể có sự phục vụ của 2 cầu thủ trụ cột là Pratama Arhan và Ramai Rumakiek.

Indonesia vẫn còn đó bộ đôi chất lượng từ châu Âu là Egy và Witan. Hơn nữa, sự xuất hiện của cầu thủ nhập tịch Marc Klok cũng giúp đội bóng cải thiện đáng kể sức mạnh".

Cũn theo vị phóng viên này, U23 Indonesia sẽ chơi đôi công với chủ nhà Việt Nam và trả món nợ đã vay ở kỳ SEA Games trước: "Khi 2 ĐTQG Indonesia và Việt Nam gặp nhau ở AFF Cup 2020, đội bóng của chúng tôi đã chủ động thi đấu phòng ngự.

Nhưng tôi nghĩ với đội hình bây giờ của U23 Indonesia, HLV Shin Tae-yong sẵn sàng chơi đôi công trước Việt Nam. Hiện tại, đội bóng của chúng tôi đang mạnh lên nhờ sở hữu một số lượng ngôi sao có kinh nghiệm thi đấu tại nước ngoài.

Hơn nữa, Egy Maulana Vikri chắc chắn sẽ muốn đánh bại U23 Việt Nam để phục thù cho trận thua ở chung kết SEA Games 30. Tôi tin rằng bộ đôi châu Âu là Egy Maulana Vikri và Witan Sulaeman sẽ là những người tỏa sáng giúp U23 Indonesia đánh bại Việt Nam. Họ là những cầu thủ vô cùng quan trọng".

U23 Viet Nam vs U23 Indonesia
U23 Việt Nam sẽ gặp phải đối trọng rất lớn là U23 Indonesia ngay từ vòng bảng SEA Games

Cách đây ít ngày, HLV Shin Tae-yong đã công bố danh sách 20 cầu thủ U23 Indonesia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Trong đó, đội bóng xứ vạn đảo sẽ có được sự phục vụ của 5 cái tên từ nước ngoài bao gồm: Asnawi Mangkualam (Asan Greeners - Hàn Quốc), Elkan Baggott (Ipswich Town - Anh) , Egy Maulana Vikri , Witan Sulaeman (cùng ở FK Senica - Slovakia) và Saddil Ramdani (Sabah FC - Malaysia).

Tại SEA Games 31, theo kết quả bốc thăm, U23 Indonesia nằm ở bảng A. Chủ nhà U23 Việt Nam chắc chắn là đối thủ lớn nhất của "Garuda". Hai đội sẽ gặp nhau trong trận đấu khai màn của bảng đấu vào ngày 6/5 tới. Sau đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ lần lượt gặp U23 Timor Leste vào ngày 10/5, gặp U23 Philippines vào ngày 13/5 và gặp U23 Myanmar vào ngày 15/5.​

Theo dõi Sports442 trên