sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia Malaysia: "Cách tốt nhất để đánh bại Thái Lan là phải chơi tấn công ồ ạt"

Thứ hai, 16/05/2022 14:10 (GMT+7)

U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải chạm trán U23 Thái Lan ở bán kết. Chuyên gia Raja Isa mới đây đã có những chia sẻ thú vị về cách để thắng đội bóng này.

Vòng bảng SEA Games 31 chuẩn bị khép lại. Những đội bóng đã hoặc gần như chắc chắn góp mặt ở vòng bán kết bao gồm U23 Việt Nam, U23 Indonesia, U23 Malaysia và U23 Thái Lan (99%). Đó đều là những đội thể hiện được bản lĩnh của mình so với các đối thủ còn lại để bước tiếp vào vòng trong.

Mới đây, HLV Theo HLV người Malaysia Raja Isa, người từng dẫn dắt nhiều CLB hàng đầu Indonesia đã chỉ ra một số điểm mạnh điểm yếu của các đội bóng góp mặt ở vòng bán kết. Vị chuyên gia này cũng không ngần ngại đưa ra lời khuyên về lối đá  cho các đội.

nfhnghmghm
HLV Raja Isa cho rằng nên đá tấn công khi gặp Thái Lan hay Malaysia

"Indonesia có lẽ chỉ kém Thái Lan về khâu ghi bàn. Cách di chuyển của Witan và Egy là thành quả của những kỹ năng và kinh nghiệm họ tích lũy được khi thi đấu ở châu Âu. Witan và Egy đã mang lại màu sắc riêng cho hàng công. Cả hai không chỉ ghi bàn mà còn hỗ trợ các đồng đội tỏa sáng.

Đối đầu với Thái Lan hoặc Malaysia, những đội bóng có chiến thuật kín kẽ, hợp lý, theo tôi thì cách tốt nhất để đánh bại họ là phải chơi tấn công ồ ạt.

Đó cũng là cách để che đậy điểm yếu nơi tuyến sau của U23 Indonesia. Như trận gặp Myanmar, những bàn thắng cùng các pha cứu thua của thủ môn trong hiệp một đã trở thành yếu tố quyết định mang chiến thắng của Indonesia, đồng thời làm lu mờ đi các điểm yếu ở khâu phòng ngự".

Tại bán kết môn bóng đá nam Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay, với cục diện hai bảng đấu như hiện tại thì khả năng rất cao U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan ở bán kết còn U23 Indonesia sẽ chạm trán với U23 Malaysia. Tất cả sẽ được quyết định ở lượt trận cuối bảng B diễn ra vào ngày 16/5.

Về phía U23 Việt Nam, tiền đạo Văn Tùng cũng đã có hững chia sẻ thực lòng nếu như U23 Việt Nam chạm trán kỳ phùng địch thủ. Theo đó, người ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp U23 Timor Leste khẳng định toàn đội sẽ cố hết sức mình dù đối thủ tại bán kết là ai:

htun5179-2839
U23 Việt Nam khả năng rất cao phải chạm trán U23 Thái lan ở bán kết SEA Games 31

"Thái Lan là một đối thủ rất mạnh. Tuy nhiên nếu gặp U23 Thái Lan ở bán kết thì U23 Việt Nam không có gì phải sợ cả. Toàn đội sẽ thi đấu hết sức và hết khả năng của mình. U23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho bán kết dù gặp bất kỳ đối thủ nào".

Theo dõi Sports442 trên