sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Nguyễn Thành Vinh: "Nhất bảng là quá tốt, không thắng nổi đội yếu để tránh Thái Lan còn tệ hơn"

Thứ hai, 16/05/2022 11:37 (GMT+7)

HLV Nguyễn Thành Vinh mới đây đã có những chia sẻ về màn trình diễn của U23 Việt Nam ở vòng bảng cũng như đối thủ mà chúng ta sắp phải gặp ở bán kết.

U23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn vòng bảng SEA Games 31 với vị trí đầu bảng. Kết quả này đồng nghĩa với việc khả năng rất cao thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu với Thái Lan ở bán kết. Đây là một điều khiến nhiều người tỏ ra khá nghi ngại vì từ xưa đến nay, "Voi chiến" luôn là một trong những đối thủ khó chịu nhất đối với chúng ta.

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam dẫn đầu bảng A nhưng vẫn chưa có được những màn trình diễn thuyết phục

Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Vinh, giành ngôi đầu bảng là một điều tốt và không có gì đáng ngại khi phải gặp Thái Lan ở bán kết. Cụ thể, theo Soha, cựu HLV của CLB SLNA cho biết:

"Với ngôi nhất bảng, U23 Việt Nam sẽ chờ xem đối thủ ở bán kết là ai. Chúng ta chủ động với vị trí của mình và không có gì phải e ngại rằng sẽ gặp đội nào ở bảng B. U23 Việt Nam thắng trận này và giành ngôi nhất bảng là điều tốt. Chứ nếu đội không thắng nổi U23 Timor Leste và chỉ có được vị trí nhì bảng thì thậm chí còn gặp phải nhiều áp lực hơn.

Với một đội hình gồm toàn các cầu thủ U23, tôi nghĩ U23 Việt Nam thể hiện như vậy cũng tạm ổn. Các cháu cần có những trận đấu như thế này để rèn luyện, trưởng thành hơn.

Tôi nghĩ việc gặp U23 Thái Lan ở bán kết cũng là điều tốt thôi. Một khi đã muốn vô địch thì đối thủ nào chúng ta cũng phải thắng. Vì thế có gặp họ ở vòng nào cũng vậy. Ngoài ra việc gặp một đối thủ mạnh cũng là cơ hội để các cầu thủ trưởng thành hơn".

Trên lý thuyết, đối thủ của U23 Việt Nam vẫn có thể là U23 Malaysia nếu như "Hổ Mã" thi đấu không tốt trước U23 Campuchia và bị tụt xuống vị trí thứ hai. Tuy nhiên, đây là điều khó có thể xảy ra vì với những gì đã thể hiện thì họ gần như đã nắm chắc phần thắng trong tay.

25022022vietnamthailan
U23 Việt Nam từng thắng U23 Thái Lan

Về phần mình, HLV Park Hang Seo cũng có những phát biểu rất tự tin và không hề tỏ ra e ngại trước đối thủ khó chịu mà khả năng rất cao sẽ phải đối đầu ở bán kết:

"Các bạn có hỏi liệu chúng ta có thể giành chiến thắng trước Thái Lan ở bán kết hay không? Theo tôi, rất có thể chúng ta sẽ đối đầu họ ở trận bán kết. Nhưng tôi chỉ muốn nói thế này: Chúng ta là những chiến binh, mà những người chiến binh khi ra trận thì sẽ không sợ bất kỳ đối thủ nào. Vì thế, tôi tự tin sẽ giành chiến thắng trước họ."

Theo dõi Sports442 trên