sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuẩn bị đấu ĐT Việt Nam, Trung Quốc tập mệt đến nỗi nói không lên lời

Thứ sáu, 17/09/2021 09:31 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hậu vệ Zhu Chenjie tiết lộ các cầu thủ ĐT Trung Quốc không nói nổi sau các buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.

Sau hai trận toàn thua thua tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar, ĐT Trung Quốc đang gặp phải nhiều áp lực. Thầy trò HLV Li Tie sau trận đấu với ĐT Nhật Bản ngay lập tức lên đường sang UAE để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp ĐT Việt Nam, dự kiến sẽ tổ chức tại SVĐ Sharjah (UAE).

Nghỉ ngơi vài ngày để các cầu thủ phục hồi năng lượng, ĐT Trung Quốc thời gian gần đây bước vào tập luyện để làm quen với điều kiện thi đấu ở UAE. Các cầu thủ đang tập luyện với cường độ rất cao trong những ngày đầu tiên.

base64-16318148696642073471975 copy

Mới đây, hậu vệ của ĐT Trung Quốc - Zhu Chenjie đã tiết lộ những áp lực tâm lý mà anh và đồng đội đang phải trải qua.

"Việc ăn ở, tập luyện trong suốt thời gian dài ở nước ngoài khiến chúng tôi suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần.

Toàn đội tập 1 hoặc 2 buổi trong ngày, tùy tình hình cụ thể. Sau mỗi buổi tập, chúng tôi hầu như bị kiệt sức và không nói nên lời.

zhu-chenjie-1
ĐT Trung Quốc gắng sức tập để đón tiếp Việt Nam

Tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), sự cạnh tranh khốc liệt hơn nhiều. Ở trận gặp Nhật Bản, tôi thấy có khoảng cách nhất định về trình độ so với đối thủ.

Tôi hy vọng rằng toàn đội sẽ tập luyện chăm chỉ, vượt qua khó khăn để hướng tới các trận đấu tiếp theo".

Zhu Chenjie được đánh giá là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Trung Quốc. Hậu vệ sinh năm 2000 đã có 6 trận ra sân trong màu áo ĐTQG.

Do ảnh hưởng của dịch covid-19, ĐT Trung Quốc không thể chơi trên sân nhà mà phải chọn sân trung lập. Thầy trò HLV Li Tie đã thi đấu trên SVĐ quốc tế Khalifa (Qatar) trong trận đấu với ĐT Nhật Bản, dự kiến sẽ gặp ĐT Việt Nam trên SVĐ Sharjah (UAE).

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 7/10.

Xem thêm:

CĐV lên án trọng tài từ chối bàn thắng của ĐT Việt Nam

Lộ diện thủ phạm cướp trắng bàn thắng của ĐT Futsal Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên