sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lộ diện thủ phạm cướp trắng bàn thắng của ĐT Futsal Việt Nam

Thứ năm, 16/09/2021 23:46 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tình huống tranh cãi ở phút thứ 11, khi trọng tài phải tham khảo Video support, người anh em của VAR trong futsal. Và sau đó, bàn thắng của ĐT futsal Việt Nam đã không được công nhận.

Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút 11 sau pha phát bóng của thủ môn Hồ Văn Ý, bóng dội cột dọc và bật ra. BHL tuyển Việt Nam sử dụng quyền khiếu nại khi cho rằng bóng đã lăn hết vạch biên.

Tuy nhiên, dù xem lại VS trọng tài Fernandez Eduardo người Bồ Đào Nha đã không công nhận đó là bàn thắng hợp lệ cho tuyển futsal Việt Nam.

Theo góc máy quay chậm của truyền hình, bóng đã lăn qua vạch vôi của thủ môn Hernandez. Đó rõ ràng là điều đáng tiếc với thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi nếu được công nhận bàn thắng, ĐT futsal Việt Nam sẽ vươn lên dẫn Pannama với tỷ số 3-1.

Trọng tài tham khảo VS (một người anh em của VAR) xem lại pha quay chậm, phần lớn trái bóng đã ở phía sau vạch vôi. Nhưng 2 trọng tài sau khi tham khảo và hội ý nhau đã quyết định không công nhận bàn thắng của ĐT futsal Việt Nam.

Nhiều người lập tức trách móc VS, người anh em của VAR. Đặc biệt là trong tháng 9 này, ĐT Việt Nam cũng đã 2 lần bị VAR quay mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở trận đấu với Saudi Araba, VAR đã can thiệp khiến ĐT Việt Nam chịu phạt đền và phải chịu thi đấu thiếu người. Sau đó, ở trận gặp Australia trên sân Mỹ Đình, trọng tài dù tham khảo VAR nhưng lại không cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền, trong tình huống bóng dường như đã chạm tay Grant của Australia.

futsal-d
Bóng dội trúng giằng sắt cầu môn nối giữa cột đứng và cột nằm của khung thành

Tuy nhiên, trước khi trách VS, các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam có lẽ nên trách kết cấu khung thành futsal. Giằng sắt nối giữa cột đứng và cột nằm của cầu môn futsal chính là thủ phạm khiến cho bóng không vào lưới.

Cụ thể, sau pha dứt điểm của thủ môn Hồ Văn Ý, bóng dội trúng giằng sắt này và nảy ra, thay vì đi thẳng vào lưới.

Đây là lần đầu tiên VS xuất hiện ở sân chơi Futsal World Cup, nên quy trình cũng như cách triển khai có nhiều điều đáng chú ý. Ở giải đấu lần này, tại vòng bảng, mỗi đội được quyền yêu cầu trọng tài xem lại các tình huống có bàn thắng/không có bàn thắng, có penalty/không có penalty, thẻ đỏ trực tiếp, xác định người vi phạm.

Bên cạnh sự yêu cầu từ các đội thì trọng tài cũng sẽ xem lại VS trong trường hợp nếu đồng hồ bấm giờ lỗi, để xác định bàn thắng đã được ghi chưa, bóng lăn qua vạch cầu môn hay chưa.

Xem thêm:

Châu Đoàn Phát lập siêu phẩm đưa ĐT Việt Nam dẫn trước Panama

Ronaldo phải chuyển biệt thự vì bị "hàng xóm ồn ào" quấy phá giấc ngủ

Theo dõi Sports442 trên