sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Hà Lan: 'Tôi đã yêu cầu các cầu thủ tập đá penalty rất nhiều nhưng không hiểu sao họ đá quá tệ'

Thứ bảy, 10/12/2022 08:16 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Hà Lan, ông Luis Van Gaal tỏ ra vô cùng buồn bã vì đội bóng của ông đã chơi tốt nhưng không thể giành chiến thắng trước Argentina.

Hà Lan và Argentina đã cống hiến cho người xem một cuộc đối đầu nghẹt thở tại vòng tứ kết World Cup 2022. Những người chiến thắng cuối cùng là "La Albiceleste" với sự tỏa sáng của Messi trong 120 phút thi đấu cũng như là người lĩnh xướng quả đá penalty đầu tiên đầy bản lĩnh.

Luis Van Gaal
HLV Luis Van Gaal đã yêu cầu học trò tập đá penalty nhưng vẫn thất bại trước Argentina

Trước đó, đại diện Nam Mỹ đã có khoảng 80 phút đầu tiên "đẹp như mơ" khi dẫn trước với tỷ số 2-0. Nhưng những sự thiếu tập trung ở hai tình huống cố định cuối trận đã khiến cho trận đấu trở về vạch xuất phát và phải bước vào hiệp phụ và giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu.

Chia sẻ trên NOS sau trận tứ kết World Cup 2022 trước Argentina rạng sáng 10/12, HLV trưởng của ĐT Hà Lan, ông Luis Van Gaal cho biết: "Tôi đã yêu cầu các cầu thủ tập luyện các quả phạt đền ở câu lạc bộ của họ và tất cả đều làm như vậy. Nhưng sau đó, việc bỏ lỡ hai quả phạt đền đầu tiên trước Argentina khiến bạn không thể giành chiến thắng nữa. Những cầu thủ của tôi đã vượt qua tất cả nhưng thất bại là một phần của bóng đá".

Virgil van Dijk và Steven Berghuis là hai cầu thủ sút hỏng 11 m bên phía Hà Lan. Trong khi đó, người thực hiện không thành công duy nhất của Argentina là tiền vệ Enzo Fernandez. Những nỗ lực của thủ thành Andries Noppert trong khung gỗ Hà Lan không giúp đại diện châu Âu đánh bại Argentina.

Van Dijk vs Messi
Van Dijk đã không kèm được Messi trong trận và cũng là người sút hỏng penalty

Nói về quả 11 m thất bại trước Argentina, Van Dijk cho biết: "Chúng tôi luyện sút 11 m rất nhiều. Trong tình huống dứt điểm, có lẽ tôi nên hướng bóng đến góc khung thành. Thật không may vì những điều tồi tệ đã xảy ra. Bây giờ là lúc để tôi tập luyện nhiều hơn".

Nói về bầu không khí trong phòng thay đồ, HLV Van Gaal cho biết: "Trận đấu diễn ra rất kịch tính nhưng tôi nghĩ Hà Lan đã chơi tốt với tinh thần tập thể cao. Bầu không khí trong phòng thay đồ khá tệ. Tôi chỉ biết cảm ơn tất cả cầu thủ, đây là nhóm tuyển thủ tốt nhất mà tôi từng có trong sự nghiệp của mình. Một món quà ở tuổi xế chiều".

XEM VIDEO LOẠT SÚT LUÂN LƯU GIỮA HÀ LAN VÀ ARGENTINA TẠI TỨ KẾT WORLD CUP 2022 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên