sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Nhiều đội sốc nặng với sự cố chấn động sát thềm World Cup, Việt Nam hành động bất ngờ

Thứ năm, 20/07/2023 09:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, nhiều đội bóng bày tỏ sự thảng thốt và lo ngại sau vụ xả súng kinh hoàng tại thành phố Auckland, New Zealand ngay trước giờ VCK World Cup 2023 khởi tranh.

Như đã đưa tin trước đó, vào 7h00 giờ địa phương (khoảng 2h00 theo giờ Việt Nam), một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra ngay sát ngay fanzone tại TP.Auckland - nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc VCK World Cup nữ 2023 và cũng là nơi ĐT nữ Việt Nam đóng quân. Vụ việc khiến 2 người thiệt mạng, 3 người bị thương nặng và 3 người khác bị thương nhẹ.

"Một tay súng được cho đã xông vào một tòa nhà cao tầng đang xây dựng và gây án khi đang có khoảng 200 công nhân chuẩn bị cho ngày làm việc. Vụ việc đã gây kinh hoàng ngay trước khi World Cup nữ 2023 khởi tranh", tờ Marca thông tin.

xa sung tai new zealand
Nơi diễn ra lễ khai mạc VCK World Cup nữ 2023 và là nơi ĐT nữ Việt Nam đóng quân xảy ra vụ xả súng kinh hoàng. Ảnh: Trương Anh Ngọc

Ngay sau đó, vụ việc này đã khiến các đội bóng tham dự VCK World Cup năm nay không khỏi sốc và hoang mang. Theo đó, ĐT Italia ngay lập tức hủy bỏ buổi tập, lui về khách sạn để giữ an toàn cho các cầu thủ cũng như ban huấn luyện. 

Tuy nhiên, nhiều đội tuyển khác sau đó vẫn duy trì tập luyện bình thường, trong đó có ĐT nữ Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn an toàn tập luyện tại sân Taylor Park trong các vòng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt do FIFA ấn định.

Toàn đội đã trở về khách sạn và được an ninh yêu cầu, không ai được ra ngoài khách sạn khi chưa có thông báo từ ban tổ chức. Các cầu thủ sẽ có hơn 1 ngày để chuẩn bị cho màn ra quân gặp ĐT nữ Mỹ vào ngày 22/7 tới.

dt nu viet nam tap luyen5
ĐT nữ Việt Nam duy trì tập luyện sau vụ xả súng gần nơi đóng quân tại New Zealand. Ảnh: VFF

Sau sự cố này, phía New Zealand cho biết thành phố Auckland sẽ được siết lại an ninh. Theo nhà chức trách, các công dân được cảnh báo hạn chế đi ra đường. Bên cạnh đó, họ cũng đóng cửa các tòa nhà dịch vụ công, các xe bus sẽ phải thay đổi lộ trình, thậm chí mọi chuyến phà trong thành phố cũng tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Theo dõi Sports442 trên