sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Sự cố kinh hoàng ngay ngày khai màn World Cup, ĐT nữ Việt Nam nằm trong khu vực báo động đỏ

Thứ năm, 20/07/2023 08:15 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Nơi ĐT nữ Việt Nam đóng quân tại New Zealand vừa xảy ra sự cố kinh hoàng ngay trước thềm World Cup nữ 2023.

Hôm nay 20/7, VCK World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khởi tranh với lễ khai mạc diễn ra trên sân Eden Park ở Auckland (New Zealand), sau đó là trận mở màn giữa đội tuyển nữ chủ nhà New Zealand gặp ĐT Na Uy lúc 14 giờ (giờ Việt Nam). Tuy nhiên trước giờ G một biến cố kinh hoàng gây hoang mang dư luận đã xảy ra.

nea zealand
Nổ súng kinh hoàng ngay trước giờ World Cup nữ 2023 khai diễn

Theo đó, thông tin đăng tải trên tờ báo thể thao hàng đầu thế giới Marca (Tây Ban Nha) ​cho hay: "Vụ việc xảy ra khoảng hơn 7 giờ sáng (giờ địa phương) tại khu vực đường Queen, chỉ cách khu vực dành cho người hâm mộ (fan zone) một quãng ngắn và cách khách sạn Sofitel nơi ĐT nữ Mỹ ở chỉ vài trăm mét. 

Một tay súng được cho đã xông vào một tòa nhà cao tầng đang xây dựng và gây án khi đang có khoảng 200 công nhân chuẩn bị cho ngày làm việc. Vụ việc đã gây ra sự kinh hoàng ngay trước khi World Cup nữ 2023 khởi tranh".

Rất may là khu vực ở của ĐT nữ Việt Nam vẫn an toàn và VCK World Cup 2023 vẫn sẽ diễn ra bình thường đúng kế hoạch dưới sự giám sát của lực lượng an ninh. Cộng tác viên Thiên Thanh của Báo Thanh Niên đang làm việc tại Auckland chia sẻ:

"Vụ việc xảy ra ngay gần khách sạn đội tuyển nữ Mỹ đang ở, cách khách sạn đội tuyển nữ Việt Nam khoảng 550 m. Tuy nhiên, World Cup sẽ không bị ảnh hưởng gì cả. Mọi việc đã ổn. Hung thủ đã bị tiêu diệt. Thủ tướng New Zaland nói vụ việc không đe dọa đến an ninh của New Zealand. Nước chủ nhà có thể sẽ tăng số lượng cảnh sát trước sân".

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam vẫn an toàn và sẽ ra sân lập luyện bình thường chuẩn bị cho trận ra quân gặp ĐKVĐ Mỹ

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 3 buổi tập ở sân Fred Taylor Park trước khi có buổi tập chính thức tại sân Eden Park vào ngày 21/7, một ngày trước trận đấu với đương kim vô địch Mỹ. Sau đó ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với 2 đối thủ còn lại là Bồ Đào Nha và Hà Lan vào các ngày 27/7 và 1/8. 

Theo dõi Sports442 trên