sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thầy Park bất ngờ đổi ý, ĐT Việt Nam hội quân "cực khủng" nhưng thiếu vắng 1 loạt trụ cột

Thứ tư, 16/11/2022 07:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo vừa có thay đổi bất ngờ, dẫn đến việc ĐT Việt Nam sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng ở đợt tập trung tới.

HLV Park Hang Seo và các cộng sự đang tất bật với kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Theo dự kiến trước đó, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 23/11 - 4 ngày sau khi V-League 2022 khép lại. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo mới đây đã bất ngờ thay đổi lịch trình, đẩy sớm thời gian tập trung lên 1 ngày và bắt đầu tập luyện từ ngày 22/11.

Thay đổi này đồng nghĩa, ĐT Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của rất nhiều trụ cột trong vài ngày đầu đợt tập trung lần này. Lý do là các cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội, HAGL, Bình Định hoặc Thanh Hoá vẫn còn lịch trình dang dở tại Bán kết Cúp Quốc gia vào ngày 23/11. Những tuyển thủ của các CLB này nếu có tên trong danh sách triệu tập sẽ phải hội quân muộn sau đó.

dt viet nam hoi quan
HLV Park đẩy ngày tập trung ĐT Việt Nam, gọi số lượng lớn cầu thủ (Ảnh: VFF)

HLV Park Hang Seo được cho là đã có bản danh sách sơ bộ với gần 40 cầu thủ. Sẽ có nhiều tân binh chất lượng trong lần hội quân này, với mục tiêu làm mới đội hình cũng như có thêm nhiều phương án chiến thuật cho ĐT Việt Nam tạo bất ngờ tại AFF Cup.

Ở đợt hội quân hồi tháng 9, 1 số cầu thủ trẻ như Thanh Nhân, Tuấn Tài, Đình Duy,... đã để lại ấn tượng nên có thể được thầy Park tiếp tục trao cơ hội ở đợt tập trung tới. Bên cạnh đó, những trụ cột như Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Anh, Văn Đức,... khả năng rất cao vẫn sẽ góp mặt.

Về trường hợp của tiền vệ Quang Hải, anh vẫn có thể hội quân cùng ĐT Việt Nam lần này còn việc anh có được Pau FC cho phép về đá AFF Cup 2022 thì vẫn phải chờ.

dt viet nam hoi quan
Một số cầu thủ của CLB Hà Nội như Văn Hậu, Hùng Dũng sẽ hội quân muộn

ĐT Việt Nam sẽ có 1 tuần tập luyện trước khi bước vào trận giao hữu với CLB Dortmund vào ngày 30/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ vào Vũng Tàu tiếp tục tập huấn hướng đến AFF Cup 2022. 

AFF Cup cũng là giải đấu cuối cùng của thầy Park trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các học trò chắc chắn muốn có sự chuẩn bị chu toàn nhất để hướng đến một giải đấu thành công và trọn vẹn nhất. 

VIDEO: Bàn thắng của Anh Đức trong trận Chung kết AFF Cup 2018
Theo dõi Sports442 trên