sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Cầu thủ từng "gây khó dễ" cho ĐT Việt Nam mất suất dự World Cup 2022 vào phút chót

Thứ hai, 14/11/2022 16:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cầu thủ chạy cánh của ĐT Saudi Arabia - Fahad Al-Muwallad vừa bị gạch tên khỏi danh sách đội tuyển này tham dự World Cup 2022.

Mới đây, HLV Herve Renard đã công bố danh sách ĐT Ả Rập Xê Út tham dự World Cup 2022, trong đó có tên của cầu thủ chạy cánh Fahad Al-Muwallad. Tuy nhiên, bất ngờ ở phút chót khi hậu vệ này đã bị gạch tên khỏi danh sách đi Qatar vì dính vào án cấm trước đó. 

fahad al muwallad
Al-Muwallad bị loại khỏi danh sách ĐT Ả Rập Xê Út tham dự World Cup 2022 tại Qatar

Cụ thể, hồi tháng 5 vừa qua, Ủy ban chống doping của Saudi Arabia tuyên bố cấm Al-Muwallad thi đấu 18 tháng sau khi anh có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm Furosemide - loại doping thuộc danh sách cấm của WADA (Tổ chức chống doping thế giới). WADA cũng đồng tình với án phạt dành cho Al-Muwallad. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh World Cup 2022 đã cận kề, nhà chức trách Saudi Arabia đã cân nhắc và quyết định giảm án phạt của Al-Muwallad để anh có thể trở lại sân cỏ để lấy lại cảm giác thi đấu, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi lớn nhất hành tinh sắp tới

Chính vì vậy, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Saudi Arabia" này đã được thi đấu trở lại từ nhiều tháng qua, và liên tục đồng hành cùng ĐT Saudi Arabia trong các trận đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho World Cup 2022. 

Tuy nhiên, Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) đã phản đối quyết định của nhà chức trách Saudi Arabia và không ngần ngại đệ đơn lên Tòa trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Hiện vụ án vẫn đang được thụ lý và chưa có phán quyết nào được đưa ra.

Trước tình hình này, HLV Herve Renard đành phải chấp nhận gạch tên Al-Muwallad khỏi danh sách ĐT Ả Rập Xê Út dự World Cup 2022 nhằm tránh những rắc rối về sau. Đồng thời, vị chiến lược gia này đã gọi tiền đạo kỳ cựu của CLB Al-Shabab là Nawaf Al-Abed để lấp vào chỗ trống. 

Al-Muwallad
Al-Muwallad từng thi đấu ấn tượng trong trận gặp Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thực tế, Al-Muwallad cũng không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chính tiền vệ này đã tỏa sáng với pha kiến tạo trong chiến thắng tối thiểu trước ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

VIDEO: Ả Rập Xê  Út "chơi bài khó" với ĐT Việt Nam
Theo dõi Sports442 trên