sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cầu thủ Saudi Arabia tỏa sáng trận gặp Việt Nam bị cấm thi đấu World Cup vì dương tính với doping?

Thứ tư, 06/04/2022 09:50 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cầu thủ Saudi Arabia Fahad Al-Muwallad mới đây đã dương tính với doping và rất có thể sẽ không được thi đấu tại World Cup 2022.

Mới đây, một vụ dính doping của bóng đá Saudi Arabia đã bị lộ ra khi tiền vệ cánh Fahad Al-Muwallad của ĐTQG nước này đã được xác nhận là dương tính với doping. Kết quả xét nghiệm nước tiểu 2 lần đều cho thấy anh dương tính.

Cầu thủ này đã không còn quá xa lạ đối với bóng đá Việt Nam. Anh chính là người chuyền bóng thuận lợi để Al Shehri ghi bàn thắng duy nhất, giúp Saudi Arabia rời Mỹ Đình với chiến thắng 1-0 khi làm khách của ĐT Việt Nam hôm 16/11/2021 trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022. Sau đó, anh là người đã chọc thủng lưới Tấn Trường vào phút 76 nhưng pha làm bàn này không được VAR công nhận.

saudi-1-4641
Fahad (17) chơi tỏa sáng trong trận đấu gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Trước đó 4 năm, cầu thủ này cũng đã từng bị cấm thi đấu do anh đã dương tính với chất cấm tại giải quốc nội Saudi Arabia. Với việc đã có tiền lệ sử dụng doping, Fahad càng có nguy cơ nhận một án phạt nghiêm khắc hơn. Trước mắt, anh đã bị loại ra khỏi danh sách thi đấu của CLB chủ quản Al-Ittihad và ĐTQG. Điều này đồng nghĩa, rất có thể cầu thủ này sẽ không thể cùng ĐTQG Saudi Arabia dự World Cup 2022 tại Qatar sắp tới.

Fahad là một tài năng hiếm có của bóng đá Saudi Arabia. Anh nổi lên từ khi 16 tuổi. Cách đây đúng 10 năm. Tại tứ kết AFC Champions League, Fahad khi đó mới 17 tuổi đã ra sân trong màu áo Al-Ittihad. Anh đấu với CLB Quảng Châu do Marcelo Lippi dẫn dắt. Trong thế bị Quảng Châu dẫn trước 2-0, Fahad đã ghi bàn thắng quan trọng giúp đội nhà ngược dòng thành công và đi tiếp bằng tỷ số 5-4.

Tính đến thời điểm hiện tại, Fahad Al-Muwallad đã khoác áo ĐT Saudi Arabia 70 trận và ghi được 17 bàn thắng, anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong số những người từng góp mặt ở vòng loại vừa qua. Và Fahad cũng là người hùng giúp Saudi Arabia vượt mặt Nhật Bản để đứng đầu bảng B với 4 bàn thắng.

Trước đó, Fahad Al-Muwallad từng có thời gian ngắn sang La Liga thi đấu. Ở tuổi 27, anh đang có một sự nghiệp thành công tại Al-Ittihad. Nhưng nhiều khả năng sự nghiệp đó sẽ bị đứt đoạn vì scandal doping này. Nên nhớ, anh đã tái phạm, nghĩa là hình thức kỷ luật mà FIFA dành cho anh sẽ nặng hơn rất nhiều.

Theo dõi Sports442 trên